Ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển không và cách dùng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Bùi Hồng Thanh.

Tảo biển được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Ngày nay sản phẩm này được khuyên dùng cho mọi đối tượng từ trẻ em tới người già. Tuy nhiên nhiều người đang thắc mắc rằng không biết ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không? Bạn hãy cùng Nutricare Pharma ghé thăm nội dung sau để có đáp án cụ thể nhé.

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không?

Bệnh nhân ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể uống được tảo biển. Tuy nhiên duy chỉ có trường hợp những bệnh nhân trước xạ trị cần kiêng trước 2 tuần để tránh ảnh hưởng đến kết quả. Tảo biển là thực phẩm tự nhiên được đánh giá là mang giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe của người bị ung thư tuyến giáp. Bởi trong thành phần chứa chất chống oxy hóa carotenoid và flavonoid kháng viêm hiệu quả.

Đối với người bệnh đang trong quá trình điều trị K tuyến giáp vẫn có thể sử dụng tảo và các sản phẩm như viên uống. Bởi nó được tạo nên từ 75% là chất hữu cơ (lipid, protid, glucid, vitamin). Cùng với đó là 25% là khoáng chất và các nguyên tố vi lượng như I-ốt, magie, molipden, fluo, kali,...

Mặc dù tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp nhưng bạn cần lưu ý rằng nên sử dụng vừa phải chỉ khoảng ở mức  50mcg I-ốt/ngày. Điều này nhằm tránh ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh.

ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không

Ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể uống được tảo biển

>> Tham khảo thêm sản phẩm: Leanmax Hope 400g

Một số loại tảo biển tốt cho người ung thư tuyến giáp

Tảo biển là sản phẩm được sản xuất chủ yếu từ Nhật Bản trên công nghệ hiện đại luôn đảm bảo chất lượng an toàn, nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Sản phẩm có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào này nổi tiếng trên thị trường và cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số sản phẩm tảo biển để sử dụng cho người bị ung thư tuyến giáp:

=>> Xem thêm:

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản

Một trong những cái tên phải nhắc tới trong danh sách các loại tảo biển được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đó chính là Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản. Nó có màu xanh lục và hình dạng xoắn sợi sinh sống được ở cả môi trường nước mặn và ngọt. Tảo xoắn này xuất hiện ở đại dương và khu vực hồ nước mắn ở khu vực khí hậu cận nhiệt đới.

Ở trong loại tảo xoắn Spirulina Nhật Bản có thành phần phycocyanin là chất có khả năng chống lại các gốc tự do làm giảm triệu chứng gây viêm. Nó giúp chống lại quá trình oxy hoá hiệu quả. Đồng thời hàm lượng thành phần trong tảo xoắn như protein, sắt, vitamin B1, B2, B6, B12, PP, magie,... Vậy nên nhờ đó nó giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng trong quá trình xạ trị, hoá trị gây mất sức.

ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp

Tảo xanh cao cấp Spirulina

Đối với những người bệnh đã sử dụng tảo xanh cao cấp Spirulina sẽ cảm thấy bất ngờ về kết quả của nó. Bởi trong thành phần của chúng có chứa 35 loại vitamin  cùng 100% thành phần tảo xoắn có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tảo này khá giàu diệp lục và có khả năng lọc máu hiệu quả cũng như chống vi rút, loại bỏ mọi bức xạ sau khi người bệnh tiến hành xạ trị. Vậy nên nó sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân sau đợt điều trị khiến cơ thể suy kiệt.

Tảo lục Chlorella Royal DX

Tảo lục Chlorella Royal DX cũng chính là một thực phẩm phổ biến và tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp. Nó chứa nhóm vitamin như Vitamin A, C, D, E, B,... cùng với đó là hàm lượng canxi, magie, kẽm, đồng, crom, collagen sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, thành phần beta carotene và tảo lam tố có trong tảo lục này sẽ phát huy tác dụng kiềm chế sự phát triển tế bào ung thư hiệu quả.

Hơn nữa Tảo lục Chlorella Royal DX được đánh giá cao nhờ khả năng giúp cho người bệnh sau phẫu thuật được hồi phục mau chóng. Đồng thời nó sẽ góp phần vào quá trình tăng tạo máu và bảo vệ tim mạch hiệu quả cho bạn.

ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không

Tảo lục Chlorella Royal giúp người bệnh sau phẫu thuật hồi phục nhanh

>> Tham khảo thêm sản phẩm: Hộp Leanpro Thyro Lid 370g (10gói x 37g)

Các phương pháp sử dụng tảo biển cho người bệnh

Việc sử dụng tảo biển cho người bị ung thư tuyến giáp sẽ nhanh chóng giúp tăng cường hiệu quả điều trị. Ngoài việc sử dụng thực phẩm này như một viên uống tổng hợp chúng ta có thể chế biến thành món ăn hay thuốc chiết xuất. Nội dung sau đây của chúng tôi sẽ đưa bạn đi tìm hiểu về các phương pháp để bệnh nhân có thể sử dụng, cụ thể như:

Uống

Trên thị trường hiện nay bạn có thể dễ dàng thấy sự xuất hiện của nhiều sản phẩm tảo biển với nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản rất chất lượng. Nó sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và giúp người bệnh phục hồi sức khỏe. Một số sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống tảo biển bạn có thể sử dụng như Tảo vàng Spirulina EX hộp 2000, Viên uống tảo xoắn, Tảo lục Chlorella Royal DX,...

ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không

Viên uống tảo biển được sản xuất khá tiện lợi để bổ sung cho cơ thể

Nấu ăn

Thực tế ngoài việc sử dụng trực tiếp viên uống bạn có thể chế biến tảo biển thành nhiều món ngon bổ dưỡng. Một số thực đơn sử dụng tảo biển tưới hấp dẫn như nấu canh cùng với đậu hũ, bí đao hoặc tôm, nghêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để ăn kèm với đồ chiên rán khá ngon miệng. Đồng thời khi chúng ta sử dụng nó sẽ góp phần giảm cảm giác ngán cho đồ nhiều dầu mỡ này.

Đối với tảo biển khô chúng ta có thể ăn kèm với cơm hoặc sử dụng để làm sushi kimbap để thay đổi khẩu vị. Thực tế người ta hay dùng loại khô vì không phải ai cũng ăn được tảo biển tươi vì nó có vị tanh và khiến mọi người cảm giác khó ăn khi không quen.

ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không

Bạn có thể sử dụng tảo biển để chế biến món ăn cho người bệnh

Uống thuốc chiết xuất

Ngoài các cách trên bệnh nhân ung thư tuyến giáp có thế sử dụng uống thuốc từ tảo biển được chiết xuất ra. Tuy nhiên các sản phẩm này vẫn giữ được nguyên vẹn chất có trong tảo biển tốt cho người bệnh. Thế nhưng nếu trong các chiết xuất này có  hàm lượng iod cao sẽ không phù hợp với bệnh nhân chuẩn bị bước vào giai đoạn xạ trị. Do vậy bạn cần trao đổi để nghe lời khuyên từ bác sĩ để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất.

Mặc dù những sản phẩm từ tảo biển được chiết xuất rất tốt nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận để không gặp phải hàng kém chất lượng. Khi chọn mua bạn nên lưu ý tìm hiểu tới tảo biển từ thương hiệu uy tín để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể. Hơn nữa bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống của mình phù hợp để phát huy công dụng tốt nhất.

ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển hay không

Mọi người nên chú ý chọn mua các sản phẩm tảo biển uy tín, chất lượng

Bệnh nhân ung thư tuyến giáp cần lưu ý gì khi uống tảo biển?

Người ung thư tuyến giáp có thể uống tảo biển để hỗ trợ điều trị tuy nhiên bệnh nhân cần tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý một số vấn đề như sau:

Ngừng uống khi điều trị I-ốt phóng xạ

Nếu bệnh nhân ung thư tuyến giáp đang điều trị bệnh bằng I-ốt phóng xạ thì tảo biển là thực phẩm cần tránh. Tảo biến chứa nhiều I-ốt do đó người bệnh không nên kết hợp loại thực phẩm này với phương pháp mình đang điều trị.

Bệnh nhân ung thư tuyến giáp điều trị bằng I-ốt phóng xạ không nên uống tảo

>> Tham khảo thêm: U tuyến giáp nên uống cây thảo dược gì? Top loại cây tốt cho bệnh u tuyến giáp

Liều lượng sử dụng

Tác dụng của tảo biển đối với bệnh nhân ung thư tuyến giáp sẽ phát huy hiệu quả nếu dùng sản phẩm với liều lượng phù hợp. Cụ thể người bệnh hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để nhận được tư vấn chính xác. Liều dùng tảo cần phù hợp với tình hình sức khỏe, thời điểm điều trị của bệnh nhân ung thư tuyến giáp.

Thời điểm uống

Thời điểm uống tảo biển phù hợp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp là sau bữa ăn tầm 30 – 60 phút. Sau khi uống, người bệnh hãy bổ sung nhiều nước lọc (2L/ngày) để tăng hiệu quả của tảo.

Uống tảo sau bữa ăn 30 – 60 phút là tốt nhất với người ung thư tuyến giáp

>> Tham khảo thêm: Người bị bệnh ung thư tuyến giáp có ăn được thịt bò không?

Lời kết

Với những thông tin trong bài viết trên đã đưa bạn đọc đi khám phá câu trả lời về ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển không. Đây là loại thực phẩm tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng cao tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên bạn nên tuân thủ theo như chỉ dẫn của bác sĩ để sử dụng liều lượng hợp lý.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh ung thư tuyến giáp bạn có thể tham khảo sản phẩm y học của Nutricare Pharma: Leanpro Thyro. Đây là dòng sữa dinh dưỡng chuyên biệt giàu I-ốt, Selen giúp cải thiện hormone tuyến giáp, đặc biệt với hệ SLIM CARE độc quyền giúp kiểm soát cân nặng, giảm căng thẳng mệt mỏi, nâng cao thể trạng toàn diện.

Ung thư tuyến giáp có uống được tảo biển không và cách dùng

Leanpro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.

BS BÙI HỒNG THANH 

Bác sĩ Chuyên khoa Bùi Hồng Thanh có 5 năm làm công tác dự phòng, 20 năm làm bác sĩ điều trị tại bệnh viện và 13 năm giảng dạy ở trường cao đẳng y khoa Hà Đông, Hà Nội.

Quá trình đào tạo

  • 2009: Bác sỹ CK II – Đại học Y Hà Nội
  • 2005: BSCK I – ĐHY Thái Nguyên
  • Chứng chỉ dược lâm sàng
  • Chứng chỉ Phương pháp giảng dạy lâm sàng
  • Chứng chỉ Sư phạm Y học cơ bản

Quá trình công tác

  • 2020 – nay : Chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Công ty cổ phần Nutricare
  • 2009 – nay: Giảng viên chính trường cao đẳng Y tế Hà Đông – Hà Nội;
  • 1988 – 2009: Bác sỹ, Trưởng khoa điều trị Bệnh viện tỉnh Yên Bái;
  • 1983 – 1988. Bác sỹ, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái