Người có u tuyến giáp nên có chế độ ăn uống như thế nào?

Câu hỏi và trả lời nằm trong nội dung chương trình toạ đàm trực tuyến kết hợp cùng Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống - Suckhoedoisong.vn với chủ đề “DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI BỆNH TUYẾN GIÁP”.

Xem toàn bộ nội dung chương trình toạ đàm:

Hỏi: 

Câu hỏi của bạn Việt Hồng (Hà Nội): Nhiều người đi siêu âm phát hiện có nhân ở trong tuyến giáp. Tuy nhiên, mức độ chưa to và chưa có chuẩn đoán u lành hay u ác tính thì họ cần chú ý gì trong chế độ ăn uống cũng như là thăm khám định kỳ như thế nào?

Trả lời:

Được giải đáp bởi PGS.TS.BS Lê Ngọc Hà - Chủ nhiệm Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Chào bạn, với câu hỏi: Người có u tuyến giáp nên có chế độ ăn uống như thế nào? Chuyên gia sức khoẻ tuyến giáp xin giải đáp như sau:

"Hiện nay, đây là vấn đề thời sự và có rất nhiều người cũng có câu hỏi như vậy. Với những nghiên cứu ở trên thế giới thì thấy rằng nếu mà chúng ta với kỹ thuật siêu âm ngày nay có thể phát hiện ra nhân tuyến giáp rất là nhỏ, khoảng vài mm đã phát hiện ra được rồi và người ta thấy những người mà đi thăm khám sức khoẻ, khoảng 30-40 tuổi đi siêu âm tuyến giáp thì phát hiện khoảng 15-20% là có nhân.

Với kích thước nhân dưới 10mm thì chưa đáng lo ngại lắm và thứ 2 nữa là cần đánh giá theo thang điểm của các chuyên gia về tuyến giáp thì còn có tirads. Tirads mà 1,2,3 thì cũng chỉ nên theo dõi, còn tirads 4, 5 thì chúng ta cần phải theo dõi kỹ hơn và thậm chí chúng ta có thể chụp, kết hợp siêu âm và chọc hút bằng kim nhỏ, tất nhiên theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa.

Vì vậy, khi đi khám định kỳ phát hiện ra nhân tuyến giáp đừng quá lo lắng, chúng ta sẽ có lời khuyên của bác sĩ tuân thủ, có khi chỉ cần theo dõi thôi, không hốt hoảng. Và khi cần thiết thì chúng ta sẽ chọc hút bằng kim nhỏ để phát hiện sớm những tổn thương để điều trị một cách kịp thời."

Trân trọng!

----

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 18006742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.