Phụ nữ ở giai đoạn nào thì dễ mắc bệnh về tuyến giáp nhất?

Câu hỏi và trả lời nằm trong nội dung chương trình toạ đàm trực tuyến kết hợp cùng Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống - Suckhoedoisong.vn với chủ đề “DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI BỆNH TUYẾN GIÁP”.

Xem toàn bộ nội dung chương trình toạ đàm:

Hỏi: 

Câu hỏi của bạn Lương Thị Dung (Quảng Bình): Phụ nữ ở giai đoạn nào thì dễ mắc bệnh về tuyến giáp nhất thưa bác sĩ? Tôi đang trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể thay đổi khá nhiều, cần bổ sung thêm những chất nào để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp ở giai đoạn này?

Trả lời:

Được giải đáp bởi PGS.TS.BS Lê Ngọc Hà - Chủ nhiệm Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Chào bạn, với câu hỏi: Phụ nữ ở giai đoạn nào thì dễ mắc bệnh về tuyến giáp nhất? Chuyên gia sức khoẻ tuyến giáp xin giải đáp như sau:

"Bệnh về tuyến giáp thì có rất nhiều bệnh nhưng có vẻ là bạn hỏi về ung thư tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp có thể mắc ở bất kỳ độ tuổi nào, phụ nữ cỡ khoảng 25-35-40 tuổi là mắc nhiều nhất trong các nghiên cứu trên thế giới, cũng như ở Việt Nam. Cũng có những bệnh nhân lớn tuổi hơn, ở độ tuổi như bạn, thâm chí là già hơn cũng có thể mắc.

Ở độ tuổi của bạn thì thực ra có rất nhiều vấn đề, không chỉ riêng tuyến giáp, không chỉ riêng suy giáp, cường giáp mà còn có những bệnh lý khác nữa nên hết sức lưu ý. "

Trân trọng!

----

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 18006742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.