Ung thư tuyến tuyến giáp có tái phát không và tỉ lệ là bao nhiêu?

Tỷ lệ tái phát ung thư tuyến giáp hay Ung thư tuyến giáp có tái phát không? đang là câu hỏi của nhiều người. Vì hiện nay với sự phát triển của y học, căn bệnh này nếu được phát hiện sớm sẽ có khả năng chữa khỏi lên đến 90%. Vậy để biết ung thư tuyến tuyến giáp có tái phát không và tỉ lệ là bao nhiêu các bạn hãy xem bài viết sau cùng Nutricare Pharma nhé.

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Bệnh ung thư tuyến giáp có tái phát lại không?

Bệnh ung thư tuyến giáp có tái phát không? Câu trả lời là có tái phát nếu người bệnh không điều trị đúng cách. Ung thư tuyến đang đang được xếp vào loại lành tính ít gây nguy hiểm cho con người. Trường hợp nếu bệnh nhân phát hiện sớm còn sẽ có cơ hội trị khỏi lên đến 90%. Hiện nay với sự phát triển vượt trội của y học đã xuất hiện rất nhiều cách chữa ung thư tuyến giáp hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của người bệnh.

Tuy vậy nhưng ung thư tuyến giáp khi biến chứng thường có tỉ lệ tái phát lại rất cao tuy đã được chữa trị. Đặc biệt nếu bệnh nhân khi điều trị xong không thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học thì sau một thời gian ung thư tuyến giáp sẽ bị lại. Vì thế nếu mọi người đang trong tình trạng này thì nên cẩn thận chú ý sức khỏe của mình để ngăn ngừa việc tái phát của các tế bào ung thư tuyến giáp nhé!

Bệnh ung thư tuyến giáp có tái phát lại nếu không ăn kiêng hợp lý

Tỷ lệ tái phát ung thư tuyến giáp hiện nay là bao nhiêu?

Theo một số nghiên cứu từ các nhà khoa học thì hiện tại ung thư tuyến giáp đang có tỷ lệ tái phát lên tới 30% sau một khoảng thời gian điều trị. Đặc biệt trong trường hợp bệnh nhân không tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống, ngủ nghỉ thì phần trăm bị lại sẽ còn cao hơn nữa. Điểm đáng lo ngại là cơ chế phát trở lại của ung thư tuyến giáp thường không theo bất kỳ quy chuẩn nào.

Vì thế thời gian bị lại ở mỗi bệnh nhân là khác nhau lâu thì vài năm hoặc cũng có thể một vài tháng ngắn ngủi sau khi điều trị thành công. Tuy nhiên cũng nhiều những người bị u tuyến giáp may mắn hơn sẽ  kéo dài được cả chục năm. Cụ thể nếu chúng ta có một chế độ ăn uống lành mạnh thì có thể giúp bản thân kéo dài quá trình tái phát bệnh.

Tỷ lệ tái phát ung thư tuyến giáp hiện nay lên tới 30%

Bị bệnh ung thư tuyến giáp tái phát lại có chữa được không?

Ung thư tuyến giáp bị tái phát lại có chữa được không? Câu trả lời là có. Theo kết quả nghiên cứu và khảo sót của một số chuyên gia cho thấy ung thư tuyến giáp có khả năng tái phát rất cao. Vì bệnh này rất nhanh đã xâm nhập vào những bộ phận khác trong cơ thể trước khi bị loại bỏ do quá trình điều trị. Vì thế ung thư tuyến giáp rất dễ bị lại nếu người bệnh không có một biện pháp phòng chống an toàn.

Trong trường hợp nếu bị tái phát người mắc ung thư tuyến giáp cứ an tâm và không nên lo lắng quá. Bởi nếu bệnh bị lại chính ta cũng có thể trị tiếp các lần sau để ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất mọi người nên cố gắng để ngăn ngừa quá trình phát lại của ung thư tuyến giáp.

Bị bệnh u tuyến giáp tái phát lại có thể chữa được

Cách phòng ngừa u tuyến giáp tái phát như thế nào?

Như đã nói ở trên ung thư tuyến giáp luôn có tỉ lệ tái phát cao lên đến 30%. Trong trường hợp không đặc biệt nếu các bạn không có một chế độ điều hòa cơ thể phù hợp thì khả năng tái lại còn cao hơn. Vì thế chúng tôi đã đưa đến các bạn một số cách phòng ngừa bệnh ung thư tuyến giáp trở xuất hiện trở lại cụ thể như:

>>Xem thêm:

Sau điều trị nên uống thuốc đều để ngăn ngừa khối u tái phát

Cách ngăn ngừa bệnh ung thư tái lại đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là nên dùng các loại thuốc hỗ trợ phóng bệnh thường xuyên. Cụ thể sau khi người bệnh được bác sĩ loại bỏ hạch bạch huyết và các tế bào bị tác động thì nên thường xuyên dùng dược phẩm để bổ sung cho cơ thể tránh việc tái phát lại.

Uống thuốc là cách ngăn ngừa u tuyến giáp tái phát hữu hiệu

Người bị ung tuyến giáp nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ

Một cách ngăn ngừa ung thư tuyến giáp phát lại hiệu quả nhất mà các bạn nên để ý thực hiện là tái khám theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Việc này vô cùng quan trọng đối với người bệnh vì nó sẽ giúp họ có thể kiểm tra tổng quát được sức khỏe. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành các công việc siêu âm tuyến giáp, xét nghiệm máu, theo dõi nồng độ hormon để đưa ra nhận định về chức năng của tuyến giáp tốt không.

Cũng từ đó mà tình trạng bệnh của người bị tuyến giáp sẽ được xác định một cách rõ ràng. Trường hợp nếu thấy hiện tượng xấu các bác sĩ sẽ nhanh chóng có phương pháp điều trị để kịp thời xử lý diễn biến bệnh không để ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân. Thông thường thời gian tái khám định kỳ tốt nhất của người bị ung thư tuyến giáp là 3 tháng 1 lần.

Trường hợp trong cuộc sống hàng ngày bệnh nhân cũng có thể tự mình theo dõi sức khỏe theo như hướng dẫn từ bác sĩ bằng các dấu hiệu của bệnh. Nếu trong quá trình kiểm tra các người bệnh thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng lạ thì nhanh đến cơ sở ý tế gần nhất để tái khám.

Tái khám định kỳ là cách phòng ngừa u tuyến giáp phát lại hiệu quả

Sử dụng chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, kiêng cữ tốt

Chế độ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân làm bệnh nhân tái phát u tuyến giáp. Bởi loại ung thư này rất kỵ với một số tiêu biểu như iốt. Vì thế để đảm bảo bệnh ít tái phát lại chúng ta nên hạn chế cho những người u tuyến giáp sử dụng nhiều muối. Đồng thời bệnh nhân cũng cần ăn uống lành mạnh cùng với thái độ kiêng khem không khoa học với một số loại thực phẩm.

Cụ thể như người bị ung thư tuyến giáp nên ăn ít thịt cá và loại bỏ đa phần các nguồn thực phẩm quá bổ dưỡng. Tuy nhiên mọi người cũng không nên kiêng khem quá mà nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Như vậy bệnh nhân mới có thể duy trì các chức năng của hệ miễn dịch giảm. Từ đó người bị u tuyến giáo sẽ cải thiện được các tình trạng như: giảm cân, cơ thể suy nhược,...

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bệnh nhân hạn chế việc phát lại bệnh

Bệnh nhân nên giữ cho mình một tinh thần lạc quan và vui vẻ

Tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng giúp người bị ung thư tuyến giáp điều trị tốt hơn. Cụ thể tâm hồn luôn có một tác dụng diệu kỳ giúp cơ thể chúng ta có thêm sức sống từ đó cải thiện được sức khỏe. Vì thế bệnh nhân nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, lạc quan và vui vẻ cả ngày. Bên cạnh đó mọi người cũng tránh xa sự căng thẳng, stress nhằm giúp sức khỏe được cải thiện. 

Sữa dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh tuyến giáp

Bên cạnh đó, để có thể trạng tốt trước, trong và sau điều trị bệnh ung thư tuyến giáp cũng như giúp hồi phục và hạn chế biến chứng. Bạn có thể bổ sung sữa chuyên biệt phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Bộ đôi Leanpro Thyro/ Leanpro Thyro LID của Nutricare Pharma. 2 dòng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng chuẩn hóa theo khuyến nghị của RNI Việt Nam, trong đó:

Leanpro Thyro: bổ sung I-ốt, Selen hàm lượng phù hợp nhằm điều hòa hormon tuyến giáp, giàu Canxi điều hòa Canxi máu, hỗ trợ giảm viêm nhờ EPA và DHA, cải thiện hấp thu chất xơ, phù hợp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật hoặc sau điều trị I-ốt phóng xạ.

Leanpro Thyro LID: loại bỏ đến 88% lượng I-ốt, bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie, Vitamin B6, phù hợp với bệnh nhân ăn kiêng I-ốt hoặc ung thư tuyến giáp trước khi tiếp nhận I-ốt phóng xạ I-131.

Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không và cách phòng ngừa

Leanpro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Kết luận

Có lẽ khi xem hết nội dung trên đa phần các bạn đều có lời giải đáp cho câu hỏi Tỷ lệ tái phát ung thư tuyến giáp/Ung thư tuyến giáp có tái phát không rồi. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức cho mình về căn bệnh này.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.