Ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Bùi Hồng Thanh.

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm và đắt đỏ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Vì thế nhiều bệnh nhân đang đặt ra câu hỏi liệu bị ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không? Để có câu trả lời cụ thể cho mình các bạn hãy cùng Nutricare Pharma tìm hiểu hết nội dung cụ thể bên dưới đây.

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không?

Ung thư tuyến giáp có nên uống đông trùng hạ thảo? Câu trả lời cho là có. Theo một kết quả được công bố các nhà nghiên cứu của Đại học Nottingham (NaturalNews), Đông trùng hạ thảo là một loại nấm mọc hoang dã trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên vô cùng quý hiếm. Chúng thường được dùng rất nhiều trong đông y với công dụng bổ thận tráng dương cho nam giới đồng thời giúp chị em phụ nữ nhuận sắc.

Ngoài ra loại thải được này còn có mang đến công hiệu rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cho người mắc u tuyến giáp nói riêng và các dạng ung thư khác. Vì trong đông trùng hạ thảo chứa nhiều hoạt chất quý tốt cho sức khỏe người dùng  như: cordycepin, polysaccharide, acid cordycepic, selen… Vì thế ăn loại thảo được này người bệnh sẽ ức chế được các tế bào ung thư và hạn chế sự hình thành khối u.

Đông trùng hạ thảo là loại cây quý kết hợp nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên. Theo kết quả nghiên cứu khoa học loại nấm này có tên gọi Ophiocordyceps Sinensis sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm, sâu. Vì thế đây cũng là nguyên nghiên dẫn đến cái tên đông trùng hạ thảo. Để người bị ung thư dùng loại dược liệu này hiệu quả nhất các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết chính xác liều dùng.

ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không

Bệnh nhân ung thư tuyến giáp uống được đông trùng hạ thảo

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người bị ung thư tuyến giáp

Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược chứa nhiều chất quý hiếm tốt cho cơ thể. Bởi vậy khi sử dụng sẽ giúp cơ thể sẽ gia tăng sức đề kháng từ đó có một sức khỏe tốt. Nội dung sau là một số tác dụng hữu hiệu của đông trùng hạ thảo với bệnh nhân ung thư tuyến giáp mà chúng tôi đã tổng hợp để các bạn tìm hiểu.

 >> Xem thêm:

Dùng đông trùng hạ thảo có thể ngăn chặn ung thư di căn

Một trong những tác dụng tốt nhất của đông trùng hạ thảo với người bị ung thư tuyến giáp là ức chế khối u di căn. Bởi theo kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học Nhật Bản trong loại thảo mộc này chứa lượng lớn Cordycepin. Chất này có khả năng phá hủy các tế bào có Adenosine 5’ Diphosphate ( chất này kích thích sự phát triển tế bào ung thư).

Vì thế khi ăn đông trùng hạ thảo sẽ giúp bệnh nhân phá hủy được các chất này giúp cơ thể hạn chế tối đa quá trình di căn ung thư. Không những thế loại dược liệu này còn có rất nhiều công dụng khác như: chống viêm, chống oxy hóa và hỗ trợ hồi phục sức khỏe rất tốt. Ngoài ra khi bệnh nhân u tuyến giáp dùng đông trùng hạ thảo sẽ giúp cơ thể nâng cao miễn dịch từ đó ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi rút xấu.

Theo nghiên cứu loại dược liệu này có tác dụng cải thiện sức khỏe của người bị ung lên đến 91,7%. Vì thế các bạn nên sử dụng đông trùng hạ thảo để cung cấp thêm khoáng chất cho cơ thể bệnh nhân.

ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không

Người bệnh dùng đông trùng hạ thảo sẽ ngăn được ung thư di căn

Phòng chống ung thư

Đông trùng hạ thảo luôn có tác dụng tốt trong việc hỗ ngăn ngừa quá trình chuyển biến các bệnh tuyến giáp trở nặng thành ung thư. Bởi trong loại thực phẩm này chứa lượng lớn chất Cordycepic acid và Selen. Loại chất này cực kỳ hữu ích  trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong.

Không những thế chất Selen còn có thể hạn chế được tình trạng đột biến gen. Vì thế những người mắc tuyến giáp sẽ ức chế được quá trình chuyển biển nạng thành ung thư. Bởi vậy nếu mọi người muốn cơ thể mình được bảo vệ thì nên cân nhắc sử dụng đông trùng hạ thảo hàng ngày.

ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không

Dùng đông trùng hạ thảo có thể phòng chống ung thư

Ăn đông trùng hạ thảo giúp giảm đau

Một lợi ích với sức khỏe tiếp theo của đông trùng hạ thảo mà chúng tôi muốn giới giới thiệu đến các bạn là giảm đau. Bởi loại dược liệu này chứa nhiều  Polysaccharides nên có công hiệu tốt để làm nhẹ cơn đau do khối u tuyến giáp gây ra. Cũng vì thế khi ăn đông trùng hạ thảo người bị ung thư tuyến giáp sẽ thấy dễ chịu hơn khi bệnh tình phát tác.

Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến bệnh nhân kéo dài thêm tuổi thọ. Ngoài công dụng giảm đau khi sử dụng đông trùng hạ thảo người bệnh tuyến giáp còn phòng ngừa được các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường,...

ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không

Người bệnh ăn đông trùng hạ thảo có thể làm giảm các cơ giảm đau

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người ung thư tuyến giáp

Như đã nói ở trên đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều chất quý tốt cho cơ thể người bệnh ung thư tuyến giáp. Vì thế loại thảo được dùng rất nhiều trong nhằm mục đích nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân. Tuy nhiên để mang lại công hiệu tốt nhất cho cơ thể người bị u tuyến giáp cần sử dụng đúng cách như sau.

Liều lượng dùng cụ đông trùng hạ thảo

Theo như khuyến cáo từ các chuyên gia người mắc ung thư tuyến giáp nên sử dụng 1.000 – 3.000 mg đông trùng hạ thảo mỗi ngày. Bởi liều lượng như vậy là vừa đủ để cơ thể bệnh nhân có thể hấp thu và chuyên hóa hoàn toàn các chất dinh dưỡng. Không những vậy khi dùng ở mức này người bị u tuyến giáp còn đảm bảo sức khỏe tốt không xuất hiện các phản ứng phụ.

Nhờ vậy mà bệnh nhân sẽ cải thiện được tình trạng sức khỏe của mình. Tuy nhiên để biết chính xác liều dùng đông trùng hạ thảo người mắc ung thư tuyến giáp nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Vì cơ thể và sức khỏe mỗi bệnh nhân là khác nhau.

ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không

Người bệnh nên dùng 1.000 – 3.000 mg đông trùng hạ thảo mỗi ngày

Cách dùng đông trùng hạ thảo chuẩn mang lại hiệu quả cao 

Đông trùng hạ thảo khi chúng ta mua về thường sẽ ở dạng khô. Vì thế để phát huy tối đã công dụng của loại dược liệu này đối với cơ thể bệnh nhân u tuyến giáp mọi người cần chú ý cách chế biến chúng cụ thể như:

  • Đông trùng hạ thảo ở dạng con khô thì chúng ta nên hầm hoặc nấu súp với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả như: gà, chim bồ câu, nấm linh chi,...
  • Dạng viên nén đông trùng hạ thảo thì người bệnh ung thư tuyến giáp có thể uống trực tiếp. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe các bạn nên đọc kỹ khảo hướng dẫn và các khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Dạng bột đông trùng hạ thảo mọi người chỉ cần trộn thành sinh tố, rắc lên đồ ăn hoặc pha uống là được.

ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không

Đông trùng hạ thảo ở dạng con khô thì chúng ta nên hầm hoặc nắp súp

Kết luận

Trên đây là hết thảy các thông tin mà chúng tôi đã đưa ra để các bạn tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi bị ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không? Bệnh nhân dùng loại dược liệu này sẽ rất tốt giúp cơ thể hồi thực nhanh chóng hơn, đồng thời ức chế quá trình chuyển biến nặng của khối u.

Bên cạnh đó, để có thể trạng tốt trước, trong và sau điều trị bệnh ung thư tuyến giáp cũng như giúp hồi phục và hạn chế biến chứng. Bạn có thể bổ sung sữa chuyên biệt phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Bộ đôi Leanpro Thyro/ Leanpro Thyro LID của Nutricare Pharma. 2 dòng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng chuẩn hóa theo khuyến nghị của RNI Việt Nam, trong đó:

Leanpro Thyro: bổ sung I-ốt, Selen hàm lượng phù hợp nhằm điều hòa hormon tuyến giáp, giàu Canxi điều hòa Canxi máu, hỗ trợ giảm viêm nhờ EPA và DHA, cải thiện hấp thu chất xơ, phù hợp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật hoặc sau điều trị I-ốt phóng xạ.

Leanpro Thyro LID: loại bỏ đến 88% lượng I-ốt, bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie, Vitamin B6, phù hợp với bệnh nhân ăn kiêng I-ốt hoặc ung thư tuyến giáp trước khi tiếp nhận I-ốt phóng xạ I-131.

Ung thư tuyến giáp có uống được đông trùng hạ thảo không?

Leanpro Thyro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.

BS BÙI HỒNG THANH 

Bác sĩ Chuyên khoa Bùi Hồng Thanh có 5 năm làm công tác dự phòng, 20 năm làm bác sĩ điều trị tại bệnh viện và 13 năm giảng dạy ở trường cao đẳng y khoa Hà Đông, Hà Nội.

Quá trình đào tạo

  • 2009: Bác sỹ CK II – Đại học Y Hà Nội
  • 2005: BSCK I – ĐHY Thái Nguyên
  • Chứng chỉ dược lâm sàng
  • Chứng chỉ Phương pháp giảng dạy lâm sàng
  • Chứng chỉ Sư phạm Y học cơ bản

Quá trình công tác

  • 2020 – nay : Chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Công ty cổ phần Nutricare
  • 2009 – nay: Giảng viên chính trường cao đẳng Y tế Hà Đông – Hà Nội;
  • 1988 – 2009: Bác sỹ, Trưởng khoa điều trị Bệnh viện tỉnh Yên Bái;
  • 1983 – 1988. Bác sỹ, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái