Người suy thận có uống được sữa Ensure không, sữa nào tốt nhất với bệnh nhân suy thận?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Bùi Hồng Thanh.

Hiện nay có rất nhiều loại sữa được bày bán dành riêng cho bệnh nhân suy thận. Điều này khiến bạn băn khoăn người suy thận có uống được sữa Ensure không? Tiêu chí lựa chọn sữa cho người suy thận là gì? Tất cả những câu hỏi này đều được Nutricare Pharma giải đáp tường tận trong bài viết dưới đây, bạn hãy theo dõi nhé. 

Tiêu chí chọn mua sữa dành cho người suy thận 

Trước khi tìm ra đáp án chính xác dành cho câu hỏi người suy thận có uống được sữa Ensure không, đầu tiên bạn cần nắm rõ những tiêu chí chọn mua sữa cho bệnh nhân suy thận đã. Cụ thể: 

Xem hàm lượng đạm

Đạm là dưỡng chất cần thiết cho sự hoạt động của thể chất, tuy nhiên những người bị suy giảm chức năng thận thì đạm cần ở ngưỡng an toàn, tránh tổn thương thận. Mỗi ngày người bệnh chỉ nên cung cấp 0,6g protein/kg cân nặng/ngày. Vì thế sữa dành cho người suy thận nên có hàm lượng đạm thấp để hạn chế bệnh diễn biến phức tạp. 

Sữa dành cho người suy thận cần có hàm lượng đạm ở ngưỡng an toàn

>> Sữa dành cho người suy thận loại nào tốt? Top 8 sữa tốt với thận đáng mua nhất

Sữa giàu năng lượng 

Một tiêu chí nữa cần lưu ý khi chọn mua sữa cho người suy thận đó là chỉ số năng lượng (calo). Bạn nên ưu tiên sữa giàu năng lượng để cơ thể bệnh nhân luôn thấy khỏe khoắn, tỉnh táo, đủ sức khỏe để đáp ứng phương pháp chữa trị do bác sĩ chỉ định. 

Dồi dào các nguyên tố vi lượng cùng vitamin 

Bệnh nhân suy thận nên bổ sung sữa có nhiều vitamin A, B6, B12 và vitamin C, E, axit folic, sắt,… để cơ thể có thể chống chọi lại sự tấn công của các chất độc hại. Hiện nay có nhiều loại sữa sở hữu dồi dào vitamin và những nguyên tố vi lượng để khách hàng an tâm mua, sử dụng. 

Ít Natri, Kali và Phốt pho 

Sữa của người suy thận sẽ có rất ít Natri, Kali và Phốt pho (các chất dư thừa gây độc hại cho thận). Để bệnh không diễn diễn phức tạp, khi chọn sữa, bệnh nhân cần tránh xa các sản phẩm có hàm lượng Natri, Kali, Phốt pho cao. 

Sữa dành cho người suy thận cần có ít Natri, Kali, Phốt pho

Vậy, người suy thận có uống được sữa Ensure không?

Sau khi rà soát các tiêu chọn mua sữa dành cho người suy thận, có thể thấy bảng thành phần sữa Ensure không phải sản phẩm phù hợp để sử dụng. Bởi vì loại sữa này chứa khá nhiều protein, kali, canxi và photpho. Đây đều là các thành phần dinh dưỡng có thể gây tổn thương cho thận, phát triển bệnh dẫn tới khó kiểm soát, nguy cơ biến chứng cao sau khi sử dụng. 

Nhìn chung thì các dưỡng chất của sữa Ensure được tổng hợp lại nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên không phải đồ gì tốt cũng phù hợp với thể trạng của mình. Do đó trước khi bệnh nhân suy thận sử dụng sữa Ensure cần tìm hiểu kỹ để tránh hại sức khỏe. 

Người suy thận có uống được sữa Ensure không - Câu trả lời là KHÔNG

Tác hại nghiêm trọng nếu người suy thận uống sữa Ensure

Các rủi ro của người bị suy thận khi uống sữa Ensure đều liên quan tới sức khỏe. Cụ thể: 

  • Gây ra rủi ro cho sức khỏe.

  • Tăng áp lực tổn thương cho thận. 

  • Có nguy cơ xuất hiện biến chứng về tim mạch, huyết áp và thận. 

Chính vì thế bệnh nhân suy thận nếu muốn uống sữa Ensure, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị. Dựa vào thể chất sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra quyết định phù hợp về việc bạn có thể uống sữa hay là không.  

Người suy thận uống sữa Ensure sẽ khiến bệnh diễn biến phức tạp

Sữa Leanmax Rena Gold 1 – Sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người suy thận

Bạn đã có đáp án cho câu hỏi người suy thận có uống được sữa Ensure không, ắt hẳn bản thân cũng tò mò không biết bệnh nhân suy thận nên uống sữa nào mới tốt? Giữa hàng loạt sản phẩm đang bày bán trên thị trường hiện nay thì Leanmax Rena Gold 1 là sữa dinh dưỡng chuyên biệt được nghiên cứu, sản xuất dành riêng cho người suy thận. 

Bảng thành phần Leanmax Rena Gold 1 có thể thấy được đây là sản phẩm ít Natri, Kali, Phốt-pho, giảm Protein đã được nghiên cứu, sản xuất kỹ lưỡng. Sữa có thể hỗ trợ kiểm soát bệnh, duy trì và bảo tồn chức năng thận và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân nhờ vào: 

  • Hệ bột đường chỉ số đường huyết thấp (Palatinose, Isomalt, Maltitol).

  • Hệ chất béo MUFA và PUFA có nguồn gốc từ thực vật.

  • Đạm có giá trị sinh học cao (đạm Whey, đạm đậu nành).

  • Omega 3 (giàu EPA, DHA). 

  • Bộ đôi Sắt và Axit Folic. 

  • Prebiotic (Polydextrose)

  • Hàm lượng Protein thấp.

  • Ít Natri, Kali, Photpho.

Sữa Leanmax Rena Gold 1 – Sản phẩm dành cho người suy thận. XEM THÊM

Công dụng sữa Leanmax Rena Gold 1 

Bảng thành phần lành tính, dồi dào dưỡng chất của sản phẩm sẽ nâng cao sức khỏe của bệnh nhân suy thận. Mỗi ngày người bệnh cần uống từ 2 - 3 ly sữa Leanmax Rena Gold 1 để nhận được hàng loạt tác dụng nổi bật như: 

  • Bổ sung dưỡng chất đầy đủ, năng lượng cao, vitamin và những khoáng chất thiết yếu.

  • Cải thiện sức đề kháng và hệ miễn dịch cho người bệnh suy thận. 

  • Cân bằng điện giải, nhịp tim, huyết áp.

  • Tránh loãng xương, phù nề cơ thể.

  • Giảm tối đa lượng nước sẽ hấp thụ vào cơ thể. 

  • Giảm táo bón, nâng cao sức khỏe hệ đường ruột. 

  • Kiểm soát chỉ số đường huyết, ngăn nguy cơ tiểu đường, tim mạch. 

Hướng dẫn sử dụng Leanmax Rena Gold 1

Để pha một ly sữa Leanmax Rena Gold 1 đúng cách, bệnh nhân cần cho 4 muỗng gạt (40g) vào cốc. Sau đó cho 95ml nước đun sôi để nguội (45-50°C) vào cốc, chú ý khuấy đều để bột sữa tan hết rồi thưởng thức trong một lần. Ngày pha 2-3 lần, mỗi lần một cốc.  

Lưu ý sữa cần uống hết càng sớm càng tốt sau khi pha, không được để quá 3 tiếng để các dưỡng chất trong sữa không bị biến đổi. Hộp sữa Leanmax Rena Gold 1 cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 

>> Chế độ dinh dưỡng cho người suy thận: Vai trò và quy tắc cần tuân thủ

Một số lưu ý khi người suy thận uống sữa 

Bệnh nhân suy thận uống sữa như thế nào mới đúng cách là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Ai cũng muốn cơ thể nhận được dưỡng chất cần thiết để cải thiện sức khỏe, góp phần điều trị và ức chế bệnh suy thận không diễn biến nguy hiểm. Tuy nhiên người dùng cần pha và sử dụng chính xác để tránh tình trạng dư thừa chất khiến cho bệnh phát triển khó lường. Cụ thể:

Chọn đúng loại sữa

Đầu tiên, người bệnh cần chọn đúng sữa dành cho người suy thận chất lượng như Leanmax Rena Gold 1 để lượng canxi trong máu không vượt mức bão hòa. Đảm bảo mức canxi ở ngưỡng an toàn để cơ thể dễ hấp thu, không dư thừa chất, không tổn hại thận.  

Người suy thận cần chọn đúng loại sữa để uống được đảm bảo 

Uống đủ nước

Khi sử dụng sữa dành cho người suy thận, bệnh nhân vẫn nên uống đủ nước dựa theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế sỏi thận, tổn thương thận khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn. 

Không uống trước khi ngủ

Để cơ thể nhận được các tác dụng tuyệt vời của sữa dành cho người suy thận, bệnh nhân không nên uống sữa trước khi đi ngủ. Bởi vì tốc độ tuần hoàn, đào thải độc tố của thận sẽ chậm lại. Do đó bệnh nhân nên uống sữa sau khi ăn 1-2 tiếng để các chức năng của thận hoạt động ổn định. 

Trên đây là những thông tin được chúng tôi tổng hợp lại để bạn đọc có đáp án chính xác cho câu hỏi người suy thận có uống được sữa Ensure không? Đồng thời giúp bạn đọc tìm thấy sữa Leanmax Rena Gold 1 – sản phẩm tốt nhất hiện nay mà bệnh nhân suy thận nên sử dụng để hỗ trợ quá trình điều trị, ức chế bệnh tốt hơn. 

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.

BS BÙI HỒNG THANH 

Bác sĩ Chuyên khoa Bùi Hồng Thanh có 5 năm làm công tác dự phòng, 20 năm làm bác sĩ điều trị tại bệnh viện và 13 năm giảng dạy ở trường cao đẳng y khoa Hà Đông, Hà Nội.

Quá trình đào tạo

  • 2009: Bác sỹ CK II – Đại học Y Hà Nội
  • 2005: BSCK I – ĐHY Thái Nguyên
  • Chứng chỉ dược lâm sàng
  • Chứng chỉ Phương pháp giảng dạy lâm sàng
  • Chứng chỉ Sư phạm Y học cơ bản

Quá trình công tác

  • 2020 – nay : Chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Công ty cổ phần Nutricare
  • 2009 – nay: Giảng viên chính trường cao đẳng Y tế Hà Đông – Hà Nội;
  • 1988 – 2009: Bác sỹ, Trưởng khoa điều trị Bệnh viện tỉnh Yên Bái;
  • 1983 – 1988. Bác sỹ, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái