Sữa dành cho người suy thận loại nào tốt? Top 8 sữa tốt với thận đáng mua nhất

Sữa dành cho người suy thận cần chọn mua dựa trên yếu tố nào? Có sản phẩm nào tốt? Bạn băn khoăn những vấn đề này thì theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chính xác nhé. Nutricare Pharma đã tổng hợp nhiều sản phẩm chất lượng, bạn tham khảo qua nội dung dưới đây! 

Kinh nghiệm chọn mua sữa dành cho người suy thận hữu ích 

Bệnh nhân có vấn đề về thận, loại sữa bổ sung vào cơ thể sẽ khác với người bình thường. Sữa dành cho người suy thận không được gây tổn thương thận, không suy giảm chức năng của thận. Đồng thời sữa phải cung cấp đủ dưỡng chất lành mạnh, năng lượng để bệnh nhân đáp ứng được phương pháp chữa trị. Vì thế khi chọn mua, bạn cần dựa trên các tiêu chí như sau: 

Hàm lượng đạm

Lượng đạm bệnh nhân suy thận cần nạp vào cơ thể/ngày sẽ tương ứng 0,6g đạm/kg trọng lượng cơ thể. Đạm của sữa nên là đạm sinh học như đạm Whey và đạm đậu nành... bởi vì độ lành tính cao, không khiến thận thấy nặng nề. 

Sữa dành cho người suy thận nên có lượng đạm tương ứng với trọng lượng cơ thể

>> Vai trò của chế độ ăn suy thận mạn và cách xây dựng thực đơn ăn hiệu quả

Năng lượng cao

Sữa dành cho người suy thận nên cung cấp năng lượng cao để bệnh nhân đủ tỉnh táo, khỏe mạnh đáp ứng tốt các phương pháp chữa trị do bác sĩ chỉ định. Năng lượng cao trong sữa cũng giúp người bệnh có đủ thể chất học tập, làm việc. 

Nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin dinh dưỡng 

Khi người suy thận mua sữa, hãy kiểm tra kỹ bảng thành phần. Bạn nên ưu tiên sản phẩm chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng. Bao gồm vitamin A, vitamin B6, vitamin B12 và vitamin C, vitamin E, sắt, magie, canxi… 

Hàm lượng Natri, Kali và Phốt pho ở ngưỡng thấp 

Sữa dành cho người suy thận cần có hàm lượng Natri, Kali và Phốt pho thấp. Những chất này đều có hại với thận, có khả năng khiến cho lượng muối trong cơ thể tăng cao, gây ra các biến chứng nguy hiểm như loãng xương và mất canxi trong máu, gây bất lợi cho sức khỏe của người bệnh.

Sữa dành cho người suy thận nên có Natri, Kali và Phốt pho càng ít càng tốt

TOP 8 sữa dành cho người suy thận tốt nhất hiện nay 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa được nghiên cứu, sản xuất dành riêng cho các bệnh nhân suy thận. Điểm chung của các sản phẩm này đó là phù hợp, an toàn với thể chất của người bệnh, góp phần ức chế bệnh, hỗ trợ quá trình điều trị trở nên khả quan. Bạn có ý định chọn mua, hãy tham khảo một số loại sữa tốt, bán chạy nhất nhì thị trường như sau:  

Sữa Leanmax Rena Gold 1

Leanmax Rena Gold 1 là sữa dinh dưỡng giảm Protein, sở hữu bảng thành phần nổi bật, cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân suy thận. Sữa chứa đạm có giá trị sinh học cao (đạm Whey, đạm đậu nành) và hệ bột đường ăn kiêngPalatinose, Isomalt, Maltitol có chỉ số đường huyết thấp. Ngoài ra Leanmax Rena Gold 1 còn có hệ chất béo MUFA, PUFA cùng Omega 3 (giàu EPA, DHA) và bộ đôi Sắt - Axit Folic. 

Sữa Leanmax Rena Gold 1 là sữa dành cho người suy thận mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ duy trì và bảo tồn chức năng thận, làm chậm tiến triển bệnh và hạn chế các biến chứng nguy hiểm. 

Bệnh nhân uống 2 - 3 ly sữa Leanmax Rena Gold 1 mỗi ngày sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe, cân bằng điện giải, nhịp tim và huyết áp. Hơn nữa còn loại bỏ nguy cơ loãng xương, phù nề, tiểu đường, tim mạch, táo bón… rất tốt.

Sữa Leanmax Rena Gold 1. XEM THÊM

Sữa Leanmax Rena Gold 2

Đây là sản phẩm dồi dào Protein, có ít Natri, Kali, Photpho đã được Hiệp Hội Thận Quốc Gia Hoa Kỳ (The National Kidney Foundation) khuyến cáo bệnh nhân chạy thận sử dụng. Leanmax Rena Gold 2 có tác dụng cân bằng huyết áp, điện giải, chức năng hoạt động của thận. Sữa còn hỗ trợ kiểm soát được chỉ số đường huyết, hạn chế các biến chứng về tim mạch. 

Sữa Leanmax Rena Gold 2 chứa nhiều đạm thủy phân, protein và Hydrolysis,… không gây áp lực, tổn thương lên thận. Sữa cung cấp một nguồn dinh dưỡng cân đối, an toàn, lành mạnh để bệnh nhân chạy thận nhân tạo có đủ thể chất nhằm phục vụ quá trình điều trị. 

Sữa Leanmax Rena Gold 2

Sữa Nepro 1 

Nhắc đến sữa dành cho người suy thận đáng mua hiện nay, chắc chắn không thể thiếu Nepro 1. Đây là sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế được nhiều người yêu thích sử dụng. 

Sữa Nepro 1 cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất quan trọng giúp bệnh nhân có đủ năng lượng để điều trị bệnh. Sản phẩm góp phần bảo vệ chức năng thận, hạn chế gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Chất xơ FOS của sữa sẽ kích thích các vi khuẩn có lợi hoạt động, giảm nguy cơ táo bón của bệnh nhân suy thận. Sản phẩm không chứa cholesterol, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch, làm giảm các biến chứng nguy hiểm về tim mạch và huyết áp. 

Sữa Nepro 1

Sữa Nepro 2 

Sản phẩm tiếp theo xuất hiện trong top list sữa dành cho người suy thận đáng mua nhất hiện nay đó là Nepro 2. Sữa dinh dưỡng này được sản xuất, phân phối chuyên biệt dành cho người bị suy thận có lọc máu. 

Công dụng chính của sữa Nepro 2 là bổ sung axit amin thiết yếu, lượng protein còn thiếu cho cơ thể. Sản phẩm còn hỗ trợ bệnh nhân kiểm soát điện giải, ổn định đường huyết và cân bằng huyết áp.

Sữa Nepro 2

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre 

Fresubin 2Kcal Fibre là sữa sữa dành cho người suy thận được nhập khẩu từ Đức, phân phối ở Việt Nam. Sữa cung cấp nguồn năng lượng, vitamin, protein thực vật dồi dào để cơ thể có thể đáp ứng quá trình chữa trị của bác sĩ. Sản phẩm còn cung cấp hàm lượng chất xơ cao, bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa, loại bỏ táo bón. Fresubin 2Kcal Fibre có mùi thơm, vị rất dễ uống, sữa phù hợp với cả bệnh nhân đang chạy thận.

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre

Sữa Ney Gold

Sữa dinh dưỡng Ney Gold là sản phẩm chuyên biệt dành cho bệnh nhân suy thận được nhiều gia đình lựa chọn bởi thành phần lành tính, hiệu quả sử dụng vượt trội. Uống sữa Ney Gold thì các triệu chứng như rối loạn điện giải, phù nề,... sẽ giảm tần suất xuất hiện một cách nhanh chóng. 

Sản phẩm còn nâng cao sức đề kháng, giảm căng thẳng và mệt mỏi cho bệnh nhân rất tốt. Ney Gold sẽ ổn định lượng đường huyết trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa và cung cấp các vitamin, khoáng chất cần thiết cho người bệnh. 

Sữa Ney Gold

>> Quy tắc xây dựng thực đơn/chế độ ăn cho người suy thận độ 2

Sữa Fresubin Renal

Fresubin Renal là sữa dành cho người suy thận bán rất chạy bởi vì bảng thành phần ít chất đạm nhưng giàu năng lượng. Sữa còn bổ sung chất điện giải, Omega 3 từ dầu cá (EPA, DHA) và hệ bột đường biến đổi tinh bột (isomaltulose). Sản phẩm là lựa chọn phù hợp với bệnh nhân suy thận cấp, suy thận mạn. 

Các thành phần trong sữa Fresubin Renal có tỷ lệ cân bằng, đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chất béo lành mạnh của sữa hoàn toàn lành tính với bệnh nhân bị suy thận, do đó người bệnh có thể yên tâm mua và sử dụng Fresubin Renal. 

Sữa Fresubin Renal

Sữa AgedCare Formula

AgedCare Formula là sữa dành cho người suy thận được thương hiệu hàng đầu của Úc - Royal AUSNZ sản xuất. Đây là thức uống dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân suy thận trung niên và cao tuổi bởi vì hàm lượng lactoferrin cao. Sản phẩm này góp phần giúp sắt trong cơ thể liên kết lại với nhau để nâng cao hệ miễn dịch, làm chậm sự phát triển của bệnh suy thận. 

Sữa AgedCare Formula

Trên đây là top 8 sữa dành cho người suy thận có chất lượng tốt, đáng mua nhất thị trường hiện nay. Hy vọng sau khi tham khảo bạn đã tìm ra sản phẩm phù hợp, yên tâm mua và sử dụng. Trường hợp bạn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì cân nhắc đến sữa Leanmax Rena Gold 1 nhé. 

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.