Các loại thảo dược tốt cho tuyến giáp mà bạn không nên bỏ qua

Tuyến giáp là tuyến nội tiết lớn nhất trong cơ thể con người và có nhiều chức năng quan trọng. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra các loại thảo dược tốt cho tuyến giáp và có khả năng điều trị các rối loạn. Sử dụng thảo dược có thể giúp tuyến giáp cân bằng các loại hormon, ngoài ra còn giúp bổ sung dưỡng chất cho tuyến giáp.

>> Dinh dưỡng cho bệnh tuyến giáp

Ưu điểm khi dùng thảo dược điều trị tuyến giáp

Có nhiều lý do khiến nhiều người quyết định sử dụng thảo dược để điều trị các bệnh lý về tuyến giáp. Vậy, phương pháp chữa trị này có những ưu điểm nào? Cụ thể: 

Chi phí không quá đắt đỏ 

Nước ta là quốc gia có nguồn thảo dược phong phú, đa dạng. Vì vậy bệnh nhân bị tuyến giáp có thể dễ dàng tìm được các loại thảo dược chữa trị phù hợp với mức giá phải chăng, không quá đắt đỏ.

Chi phí mua, sử dụng thảo dược khi điều trị không quá đắt đỏ

>> Thực đơn cho người bị basedow đảm bảo khoa học và dinh dưỡng

Góp phần loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể

Thảo dược khi bổ sung vào cơ thể, ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh về tuyến giáp thì chúng còn cung cấp một lượng chất xơ không nhỏ. Nhờ đó cơ thể sẽ tự động loại bỏ độc tố để thanh lọc cơ thể.

Thảo dược có thể loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể cho người bị tuyến giáp

Không có tác dụng phụ

Hầu hết thảo dược tự nhiên đều cực kỳ lành tính, ít có tác dụng phụ. Dù sử dụng lâu dài thì bệnh nhân bị tuyến giáp cũng không lo tổn hại tới gan, thận, dạ dày… Tuy nhiên người bệnh cần sử dụng thảo dược đúng cách để phát huy tối đa tác dụng chữa trị. Vì thế việc mọi người đánh giá cao việc sử dụng thảo dược điều trị bệnh tuyến giáp cũng là điều dễ hiểu. 

Sử dụng thảo dược chữa tuyến giáp hầu như không có tác dụng phụ

>> Bệnh basedow có nên mổ không? Xem ngay giải đáp chi tiết

Thảo dược tốt cho tuyến giáp được khuyến khích sử dụng

Dưới đây là một số loại thảo dược tốt cho tuyến giáp được khuyến khích sử dụng:

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp acid béo omega-3 dồi dào. Sử dụng hạt lanh hoặc các sản phẩm từ hạt có thể giúp bạn cải thiện chức năng tuyến giáp. Không những vậy, ở những người bị suy giáp hạt lanh còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Hạt lanh có nhiều công dụng tốt đối với bệnh tuyến giáp

Eleuthero (Sâm Siberian)

Eleuthero là loại thảo dược có thể tác động đến phần dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận. Hơn nữa chúng còn giúp cơ thể thích ứng với những tình huống căng thẳng. 

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Những người có vấn đề về thượng vị được khuyên dùng loại thảo dược này, phổ biến ở những người mắc bệnh về tuyến giáp và viêm tuyến giáp tự miễn.

>> Cường giáp có ăn hải sản được không? Các loại thực phẩm nên tránh

Cây cúc dại (Echinacea)

Cây cúc dại có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, do đó người ta thường được sử dụng chúng giúp điều trị một số bệnh nhiễm trùng: Cảm lạnh, viêm đường hô hấp, cúm...

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Đặc biệt với những người mắc bệnh Graves và viêm tuyến giáp Hashimoto, loại thảo dược này có thể cải thiện tình trạng đáng kể.

Cỏ giáp trạng (Bugleweed)

Cỏ giáp trạng thường được dùng để điều trị và kiểm soát sự phát triển của các bệnh về tuyến giáp. Cỏ giáp trạng có chứa acid lithospermic, đây là chất có thể làm giảm một số loại hormone trong cơ thể. Vì vậy, loại cỏ này được khuyên dùng với bệnh nhân mắc cường giáp để giảm một số triệu chứng như: Lo lắng và run chân tay, đánh trống ngực, thở dốc, sút cân,...

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Cây thuốc chữa tuyến giáp có thể sử dụng cây cúc dại theo chỉ dẫn

Tảo bẹ (Bladderwrack)

Loại tảo này gặp phổ biến ở vùng bờ biển phía Bắc nước Mỹ. Tảo bẹ có màu nâu đỏ, trong có chứa nhiều acid alginic, fucoidan và iod.

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Khi kết hợp tảo bẹ với một số loại thảo mộc khác cùng với lối sống lành mạnh có thể giúp phục hồi thể trạng cho người mắc các bệnh tuyến giáp.

Sâm Ấn Độ (Ashwagandha)

Một loại thảo dược được biết đến bởi những lợi ích đối với sức khỏe và được sử dụng rộng rãi trong y học Ấn Độ. Chúng có tác dụng giảm stress bằng tác động đến vùng trục hạ đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận.

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Ngoài ra, chúng còn có khả năng cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, chống viêm, tăng cường chức năng tuyến giáp.

>> Cường giáp có uống tảo được không? 6 loại thực phẩm người bệnh cường giáp cần tránh

Cải bó xôi

Cải bó xôi có chứa rất nhiều vitamin A, là chất có tác dụng duy trì trạng thái cân bằng của tuyến giáp trong sự điều tiết các hormon.

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Chính vì vậy, cải bó xôi luôn là ưu tiên hàng đầu trong những bài thuốc tại nhà để trị các bệnh tuyến giáp.

Dầu dừa

Khi hormon tuyến giáp tăng sẽ tăng cường sản xuất oestrogen, từ đó sẽ cản trở hoạt động của tuyến. Trong khi đó, dầu dừa có khả năng giảm oestrogen và tăng cường tốc độ chuyển hóa của cơ thể. Kết quả là nó chuyển đổi chất béo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Các loại cây thảo dược tốt cho tuyến giáp

Dầu dừa có nhiều công dụng đối với bệnh tuyến giáp

Dinh dưỡng chuyên biệt cho tuyến giáp

Bên cạnh một số loại thảo dược kể trên, bạn nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp tuyến giáp nhanh hồi phục và luôn khoẻ mạnh. 

Để bổ sung dinh dưỡng, người điều trị tuyến giáp có thể chọn những sản phẩm sữa phù hợp với từng giai đoạn. Hiện nay, nhiều người tìm đến bộ đôi Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID như một giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho tuyến giáp.

Các loại thảo dược tốt cho tuyến giáp mà bạn không nên bỏ qua

Dinh dưỡng tăng cường sức khỏe tuyến giáp. XEM NGAY

- Leanpro Thyro: Bổ sung i-ốt cho người bệnh sau phẫu thuật tuyến giáp, sau điều trị i-ốt phóng xạ và suy giáp hữu hiệu với hàm lượng i-ốt và Selen phù hợp điều hòa hormon tuyến giáp, giàu Canxi, cùng EPA và DHA hỗ trợ giảm viêm. Sữa cũng có chất xơ cải thiện hấp thu, phù hợp với bệnh nhân tuyến giáp sau phẫu thuật.

- Leanpro Thyro LID: Loại bỏ đến 88% lượng i-ốt, đồng thời bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie và Vitamin B6, Leanpro Thyro LID thích hợp với bệnh nhân ăn kiêng i-ốt hoặc người bệnh ung thư tuyến giáp trước khi tiếp nhận i-ốt phóng xạ I-131.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho người bệnh tuyến giáp, vui lòng liên hệ Hotline: 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc mua hàng trực tiếp gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.