Bệnh basedow có nên mổ không? Xem ngay giải đáp chi tiết

Bệnh basedow có nên mổ không chắc hẳn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Đặc biệt là những người được chẩn đoán mắc bệnh basedow và tình trạng bệnh đang ở mức nghiêm trọng. Vậy câu trả lời cho câu hỏi này là gì, có nên hay không? Mời bạn cùng đến với những thông tin hữu ích sau đây của Nutricare Pharma để tìm ra lời giải đáp nhé!

=> Xem thêm: Dinh dưỡng cho bệnh tuyến giáp

Bệnh basedow có nên mổ không? 

Hiện nay, các bác sĩ thường ưu tiên điều trị nội khoa bằng các loại thuốc hoặc phẫu thuật cho các bệnh về tuyến giáp. Bởi theo các bác sĩ chia sẻ, các phương pháp ngoại khoa gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh. Vì vậy, phẫu thuật/mổ sẽ là phương pháp thường được chỉ định trong điều trị bệnh basedow. 

Người bị bệnh basedow nên mổ khi được bác sĩ chỉ định thuộc những trường hợp sau đây:

  • Đã sử dụng thuốc điều trị từ 3- 6 tháng, tuy nhiên kết quả mang lại không khả quan. Hoặc khi ngừng thuốc có dấu hiệu bệnh tái phát

  • Khi u lành nhưng gây chèn ép, khó nuốt. U tuyến giáp có thể phình to và gây xâm lấn vùng thực quản, khí quản gây khó thở, khó nuốt cho người bệnh

  • Khi u lành có kích thước lớn gây mất thẩm mỹ. Khối u càng để lâu sẽ có kích thước càng to gây phình vùng cổ. Thậm chí là gây ra bướu giáp lan toả khiến người bệnh kém tự tin, ngại ngùng trước đám đông

  • Khi u được chẩn đoán là u ác và có thể di căn sang các bộ phận khác. Với khối u ác tính có thể không có biểu hiện phình to tuyến giáp. Tuy nhiên, cần phải tiến hành phẫu thuật nhanh chóng vì các u có thể di căn sang các cơ quan khác. Và lúc này, tình trạng bệnh sẽ vô cùng nguy hiểm

Bệnh basedow có nên mổ không? Điều này phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ

Những trường hợp trên đây đều là những trường hợp nên mổ càng sớm càng tốt. Đồng thời, người bị basedow nên tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả mổ tốt nhất. Như vậy, câu hỏi bệnh basedow có nên mổ không của bạn đã được giải đáp nhé!

>> Cường giáp có ăn hải sản được không

Lợi ích khi điều trị basedow bằng phương pháp mổ

Basedow nói riêng và các bệnh về tuyến nội tiết nói chung đa phần nếu điều trị bằng thuốc không có hiệu quả thì sẽ được chỉ định mổ. Bởi phương pháp này mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh. Trong đó, nổi bật là những lợi ích sau đây:  

Giải quyết gần như triệt để bệnh basedow

Phương pháp mổ sẽ giúp loại bỏ được các tế bào u trong tuyến giáp. Vì vậy, sau quá trình mổ thì hầu hết các trường hợp đều được tiên lượng khá tốt. Đặc biệt, với các bệnh nhân u ác tính vẫn được chỉ định phẫu thuật trước khi xạ trị. Bởi vì khì xạ trị sẽ giúp tiêu diệt các tế bào u còn sót lại, đem đến hiệu quả chữa bệnh tốt hơn.

Nâng cao tỷ lệ sống thọ cho bệnh nhân

Tỉ lệ sống thọ của người bị bệnh basedow sẽ được nâng cao hơn sau mổ. Bởi thực tế, tỉ lệ chữa trị thành công bệnh này có thể lên tới từ 90-97%. 

Phẫu thuật sẽ giúp loại bỏ các u tuyến giáp gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Đáng nói hơn, nếu người bị bệnh mang u lành và phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa trị bệnh hoàn toàn là rất cao. Từ đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sống của người bệnh một cách tốt nhất.

Điều trị basedow bằng phương pháp mổ có thể giúp kéo dài tuổi thọ

Điều trị gần như dứt điểm các triệu chứng khó thở, khó nuốt cho người bệnh

Người bị basedow nếu có khối u phình to có thể gây xâm lấn các cơ quan xung quanh. Chẳng hạn như thực quản, khí quản nên cần phải phẫu thuật để giải quyết các vấn đề như khó thở, khó nuốt khi ăn uống, giao tiếp. 

Xử lý hiệu quả vấn đề về thẩm mỹ cho người bệnh

Phần lớn các bệnh nhân u basedow lành đều có các khối u phình khá to. Đặc biệt, có to đều cả hai bên thuỳ khiến người bệnh cảm thấy tự ti, e ngại với những người xung quanh. Tuy nhiên, khi phẫu thuật, khối u được cắt bỏ sẽ giúp người bệnh trở lại trạng thái hình thể bình thường. Từ đó, họ sẽ không còn mặc cảm, tự ti mà trở nên tự tin, vui vẻ hơn. 

Phương pháp mổ basedow sẽ giúp xử lý hiệu quả vấn đề về thẩm mỹ cho người bệnh

Đặc điểm của phương pháp mổ basedow hiện nay

Phẫu thuật/mổ cho bệnh nhân basedow hiện nay đã không còn là phương pháp xa lạ. Hơn nữa, phương pháp này hiện nay đã được ứng dụng rất nhiều công nghệ kỹ thuật mới. Từ đó, giúp hạn chế các rủi ro trong quá trình mổ cũng như các biến chứng nguy hiểm sau mổ. Ngoài ra, phương pháp mổ basedow hiện đại cũng giúp hạn chế để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ cho người bệnh. 

Ở thời điểm hiện tại, các kỹ thuật mổ basedow đang được đưa vào sử dụng phổ biến. Và các kỹ thuật trong các phương pháp mổ cụ thể đó là:

  • Nội soi không đau

  • Nội soi tuyến giáp một lỗ

  • Nội soi qua đường miệng

Các kỹ thuật trong mổ basedow ngày càng hiện đại và có tính an toàn cao hơn

Đây đều là các kỹ thuật mới đưa phẫu thuật basedow phát triển hơn ở Việt Nam. Theo đó, các kỹ thuật này có ưu điểm là ít đau, ít biến chứng và đặc biệt nâng cao thẩm mỹ. Vì vậy, các phương pháp đang ngày càng được ưu tiên hơn trong điều trị basedow ở nước ta. 

Một số câu hỏi được quan tâm nhất về mổ cho người bị basedow

Không chỉ quan tâm tới về bệnh basedow có nên mổ không, nhiều người cũng quan tâm tới những vấn đề xoay quanh căn bệnh này. Đặc biệt, là những vấn đề được đề cập sau đây và lời giải đáp chi tiết mà bạn có thể tham khảo ngay:

Bệnh basedow sống được bao lâu?

Người bị bệnh basedow so với người bị ung thư tuyến giáp luôn có tiên lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu là u lành tính và được phát hiện, điều trị kịp thời thì vẫn có thể hòa nhập lại với cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, basedow có thể gây một số ảnh hưởng không tốt đến tim mạch. Thậm chí, những trường hợp nặng có thể dẫn đến suy tim nếu điều trị sai cách. Vì vậy, nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh basedow, người bệnh nên ngay lập tức đi thăm khám để được bác sĩ điều trị kịp thời. 

Sau mổ basedow, người bệnh hoàn toàn có thể trở lại cuộc sống bình thường

Những bệnh viện uy tín, có kinh nghiệm thực hiện mổ basedow

Người bị bệnh basedow có nên mổ không và mổ ở đâu uy tín? Thực tế, các trường hợp bệnh nhân basedow được bác sĩ chỉ định mổ đều là những trường hợp nghiêm trọng. Vì vậy, người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn một trong số các bệnh viện uy tín hàng đầu sau đây:

  • Bệnh viện 108 - Hà Nội

  • Bệnh viện K - Hà Nội

  • Bệnh viện Ung bướu TPHCM - Cả 4 cơ sở

  • Bệnh viện Từ Dũ - Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Bệnh viện 103 - Hà Nội

>> Bệnh Basedow có chữa khỏi được không

Chi phí mổ cho người bị basedow là bao nhiêu?

Chi phí mổ cho mỗi người bệnh bị basedow là không giống nhau. Bởi chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như địa chỉ mổ, phương pháp mổ,....Bên cạnh đó còn có gói dịch vụ mà bệnh nhân lựa chọn phẫu thuật,....Do đó, chi phí mổ basedow có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu tại các bệnh viện uy tín hiện nay. 

Đáng nói hơn, bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ chi trả một phần chi phí mổ basedow cho người bệnh. Vì vậy, khi điều trị mổ basedow ở các bệnh viện, người bệnh có thể sử dụng quyền lợi này để giảm bớt nỗi lo về chi phí. Từ đó, yên tâm điều trị và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả mổ tốt nhất.

Chi phí mổ cho mỗi người bệnh bị basedow phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Người bị bệnh basedow có nên mổ không và những thông tin xoay quanh vấn đề này đã được Nutricare Pharma giải đáp chi tiết cho bạn trong bài viết trên đây. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn yên tâm hơn trước và trong khi điều trị. Đồng thời, chúc bạn sớm bình phục và luôn giữ cho mình tinh thần vui vẻ, lạc quan nhất nhé!

Người bệnh Basedow cần chú ý tới sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, nghỉ ngơi đầy đủ. Ngoài ra với những bệnh nhân Basedow nên lựa chọn thêm sữa dinh dưỡng chuyên biệt để bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn: Leanpro Thyro LID. Trong sản phẩm có chứa hàm lượng đạm, canxi, vitamin, khoáng chất, omega-3,... được nghiên cứu dành riêng cho người mắc các bệnh liên quan tới tuyến giáp. Đặc biệt sữa đã được loại bỏ tới 88% i-ôt nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng ngày từ 1-2 ly.

Bệnh basedow có nên mổ không? Xem ngay giải đáp chi tiết

Leanpro Thyro - Dinh dưỡng cho chế độ ăn kiêng i-ốt. XEM THÊM

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.