Chế độ ăn uống người bệnh ung thư tuyến giáp là gì?

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh quái ác gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người. Đặc biệt trong quá trình điều trị cơ thể của họ sẽ suy yếu rất nhanh. Bởi vậy nguồn dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng để các bệnh nhân này hồi phục sức khỏe. Vậy để biết chế độ ăn uống người bệnh ung thư tuyến giáp là gì mọi người hãy xem hết nội dung sau cùng Nutricare Pharma nhé.

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Các loại thực phẩm người bị ung thư tuyến giáp nên ăn

Ung thư tuyến giáp tuy đang được xếp vào nhóm lành tính so với những loại ung thư khác nhưng vẫn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Vì thế chế độ ăn uống của người bệnh ung thư tuyến giáp là gì cũng là thắc mắc của nhiều người. Bên dưới là các loại thực phẩm bệnh nhân nên ăn để các bạn tìm hiểu.

Rau xanh

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm người bị ung thư tuyến giáp nên bổ sung vào thực đơn các món ăn hàng ngày của mình. Bởi bên trong chúng có chứa rất nhiều loại Vitamin và khoáng chất khác nhau tốt chơ cơ thể bệnh nhân như:  Magie, Đồng, Kẽm, sắt,... Bởi vậy khi ăn loại thực phẩm này người bi ung thư không những cung thâm thêm nhiều chất dinh dưỡng cho mình mà còn tốt cho tiêu hóa.

Đặc biệt hơn là hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn. Từ đó mà bệnh nhân tránh được các tình trạng sức khỏe suy yếu như: đau cơ, mệt mỏi, táo bón,... Một số loại rau lá xanh mà người bị u tuyến giáp nên ăn hàng ngày như: Mồng tơi, rau diếp, cần tây,...

Rau xanh hỗ trợ cơ thể người bị u tuyến giáp tốt hơn

Các loại hạt

Các loại hạt cũng là nhóm thực phẩm mà người mắc ung thư tuyến giáo nên dùng mỗi ngày. Bởi chúng được trồng tự nhiên nên bên trong rất giàu khoáng chất cơ hội cho sức khỏe bệnh nhân như: Vitamin B, Vitamin E, Magie, Protein thực vật,... Vì thế khi người mắc ung thư tuyến giáp ăn các loại hạt sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm năng lượng để hoạt động đồng thời gia tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Hải sản

Ngoài 2 loại trên thì hải sản đặc biệt là cá biển cũng luôn được các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên người bị ung thư tuyến giáp nên dùng. Bởi trong loại thực phẩm này có lượng lớn các chất tốt cho cơ thể bệnh nhân như: Vitamin B, Omega-3 I-ốt, Kẽm,… Vì thế khi họ sử dụng hải sản sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm Protein động vật để cung cấp thêm nguồn năng lượng mới giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng.

Theo ý kiến của các chuyên gia những bệnh nhân ung thư tuyến giáp nên dùng hải sản tối thiểu 3 bữa/tuần. Đây là chế độ ăn tốt nhất cho cơ thể bệnh nhân để giúp cơ thể khỏe mạnh.

 Người bị ung thư tuyến giáp nên ăn sản tối thiểu 3 bữa/tuần

Thịt động vật

Thịt có lẽ là nguồn thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi chúng ta không riêng gì người bị ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên đối với những bệnh nhân này thì các bạn nên sử dụng những loại Organic được nuôi tự nhiên. Bởi loại thịt nào chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt để cung cấp cho cơ thể tránh hiện tượng  mệt mỏi do u tuyến giáp gây ra.

Chế độ ăn thịt của những bệnh nhân này theo lời khuyên của bác sĩ nên dùng 200g thịt mỗi ngày. Vì thế các bạn hãy chú trọng điều này để đảm bảo cung cấp cho cơ thể bệnh nhân đầy đủ không thừa cũng không thiếu nhé!

Các loại trái cây

Trái cây luôn là lựa chọn hàng đầu đối với chế độ ăn của người bị ung thư tuyến giáp. Bởi trong các loại hoa quả luôn giàu khoáng chất và Vitamin giúp cơ thể bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sau quá trình điều mệt mỏi. Hoa quả không những chế biến được nhiều món ăn thức uống ngon mà còn mang đến công dụng rất tốt trong việc  hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng.

Người bị ung thư tuyến giáp trái cây sẽ cung cấp thêm Vitamin cho cơ thể

Sữa dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh tuyến giáp

Việc bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm thường lành tính nhưng chỉ có 1 hàm lượng rất nhỏ. Đối với những người bệnh tuyến giáp bị suy nhược cơ thể, có hệ tiêu hóa kém, chán ăn và hay mệt mỏi… sẽ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn để hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Chính vì vậy, sữa dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân tuyến giáp sẽ là sản phẩm được lựa chọn là hàng đầu.

Leanpro Thyro là sản phẩm của thương hiệu quốc gia Nutricare uy tín, ra đời nhằm hỗ trợ người bệnh ung thư tuyến giáp sau điều trị phóng xạ/ phẫu thuật… dẫn đến tình trạng suy giáp. Leanpro Thyro giúp người bệnh cân bằng hormone tuyến giáp và điều hòa canxi máu, tránh các biến chứng nguy hiểm khi điều trị bệnh.

Đồng thời, với hàm lượng I-ốt và canxi đúng theo khuyến nghị RNI cho người Việt Nam, sản phẩm sẽ giúp người bệnh sau điều trị không lo thiếu hụt dinh dưỡng và giảm tình trạng mệt mỏi. Dưới đây là các thành phần của sữa Lean Pro:

  • Canxi, Vitamin D3 hàm lượng cao cùng Magie, Phốt pho: Điều hòa canxi máu, giúp giảm nguy cơ loãng xương ở người suy giáp.
  • I-ốt, Selen: Nhằm kích thích hoạt động của hormon tuyến giáp, điều hòa hormon tuyến giáp.
  • Nano Curcumin và Omega 3 giàu EPA, DHA: Hỗ trợ chống viêm nhiễm, chống oxy hóa trong quá trình điều trị ung thư tuyến giáp.
  • Chất xơ hòa tan: Sữa cung cấp chất xơ hòa tan giúp cải thiện tiêu hoá, gia tăng lợi khuẩn có lợi, hạn chế táo bón.

Leanpro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Người bị ung thư tuyến giáp nên kiêng gì trong chế độ ăn?

Bên cạnh những thực phẩm có lợi thì cũng còn khá nhiều loại không tốt với người bị ung thư tuyến giáp. Bởi chúng chứa nhiều chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bệnh nhân. Nội dung sau chúng tôi sẽ đưa các bạn đi tìm hiểu một số thực phẩm mà người bị ung thư tuyến giáp nên kiêng tiêu biểu như:

 >> Xem thêm:

Các loại thực phẩm được làm hạt từ đậu nành

Loại thực phẩm đầu tiên mà bệnh nhân ung thư tuyến giáp cần kiêng và không nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình là đậu này và các chế sản phẩm từ nó. Bởi bên trong loại hạt này chứa lượng lớn Isoflavone khi vào cơ thể sẽ gây cản trở việc hấp thu I-ốt và tạo hormon ở tuyến giáp. Vì thế những người bị ung thư tuyến giáp không nên đậu này và sản phẩm làm từ nó như: đậu phụ, tào phớ, đậu tương,…

Các loại rau thuộc họ cải

Người bị ung thư tuyến giáp cũng cần kiêng dùng các loại rau họ cải trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Vì bên trong chúng có nhiều Isothiocyanates gây cản trở hoạt động của tuyến yên. Từ đó chất này sẽ ức chế quá trình hoạt động sản xuất hormone tuyến giáp dẫn đến tình trạng suy giáp. Bởi vậy những bệnh nhân u tuyến giáp nên kiêng rau họ cải để đảm bảo một sức khỏe tốt.

Người bị ung thư tuyến giáp cũng cần kiêng dùng các loại rau họ cải

Các loại thức ăn được chế biến sẵn có nhiều dầu mỡ

Để có một sức khỏe tốt bệnh nhân ung thư tuyến giáp cũng không nên sử dụng các loại thực phẩm được chế biến sẵn. Bởi đa phần trong chúng sẽ chứa nhiều Calo rỗng, chất phụ gia, chất béo,… Những chất này khi vào cơ thể bệnh nhân sẽ làm giảm hàm lượng Thyroxin của tuyến giáp lại hạn chế tác dụng của thuốc điều trị.

Vì thế các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên người bị ung thư tuyến giáp không nên sử dụng các loại đồ ăn được chế biến sắn như: thịt hun khói, pate, xúc xích,… Đặc biệt hơn là các món ăn chứa nhiều dầu mỡ như: chiên rán, xào,...

Nội tạng các loài động vật

Nội tạng các loài động vật cũng là nhóm thực phẩm mà người bị tuyến giáp nên kiêng sử dụng để đảm bảo sức khỏe tốt. Bởi chúng chứa nhiều Axit Lipic ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp đồng thời ức chế tác dụng của các loại thuốc tuyến giáp. Bởi vậy người bệnh nên tránh các loại nội tạng động vật trong chế độ ăn của mình để có một cơ thể khỏe mạnh chống lại ung thư.

Bệnh nhân tuyến giáp nên kiêng ăn nội tạng động vật

Kết luận

Như vậy chúng tôi đã đưa các bạn đi tìm hiểu thông tin cụ thể nhất về chế độ ăn uống người bệnh ung thư tuyến giáp. Hy vọng sau khi xem hết bài viết mọi người sẽ có thêm kiến thức cho mình để chuẩn bị đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho bệnh nhân mỗi ngày.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.