Thực phẩm tốt cho người bị ung thư tuyến giáp gồm những gì?

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh quái ác gây tổn thương nghiêm trọng đến cơ thể người bệnh. Tuy nó được xếp vào loại lành tính nhưng vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không có chế độ sinh dưỡng hợp lý. Vì thế nhiều bệnh nhân đã đặt ra câu hỏi không biết thực phẩm tốt cho người bị ung thư tuyến giáp gồm những loại nào. Để tìm lời giải đáp các bạn hãy xem nội dung sau cùng Nutricare Pharma nhé.

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Các loại thực phẩm tốt cho người bị ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt trong quá trình điều trị bệnh cơ thể  bệnh nhân sẽ bị tổn thương lớn. Vì thế để giúp người bị ung thư tuyến giáp có một sức khỏe tốt hơn thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng. Bên dưới là các loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân để bạn tham khảo.

Rau xanh rất tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp

Loại thực phẩm đầu tiên tốt cho sức khỏe người bị ung thư tuyến giáp mà các bạn không nên bỏ qua là rau lá xanh như: Rau bina, rau diếp, mồng tơi,... Những loại này đang được chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân. Bởi chúng rất các chất dinh dưỡng trong có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tuyến giáp.

Từ đó giúp cơ thể cải thiện tốt được các triệu chứng mệt mỏi, đau cơ,... Vì thế nếu trong bữa ăn hàng ngày người bị ung thư tuyến giáp bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bản thân tăng cường sức khỏe rất nhanh. Vì thế bệnh nhân nên ăn các loại rau lá xanh thường xuyên để có một cơ thể tốt.

Bệnh nhân ung thư tuyến giáp nên dùng nhiều rau xanh

Hải sản là thực phẩm tốt cho người bị ung thư tuyến giáp

Để có được một tuyến giáp khỏe mạnh, hải sản cũng là một trong các loại thực phẩm hàng đầu mà người bệnh nên sử dụng. Bởi trong tôm, cá, ốc, cua,... luôn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn tốt cho bộ phận này. Cụ thể trong hải sản giàu chất Vitamin và các loại khoáng chất tốt cho tuyến giáp như: kẽm, I-ốt, omega 3,...

Những chất này các tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể khỏe mạnh hơn trong suốt qua quá trình điều trị ung thư. Đặc biệt trong thịt cá biển là loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp. Bởi nó chứa lượng lớn Selen giúp cơ thể sản sinh và điều tiết mức T3 rất rốt.

Không những thế trong thịt và da các loại cá biển còn có lượng lớn Omega-3 giúp tế bào nhạy cảm với hormone tuyến giáp hơn từ đó cải thiện được bệnh tật. Vì thế nếu mọi người ai đang bị tuyến giáp thì nên thường xuyên ăn hải sản nhé!

Người bị ung thư tuyến giáp nên ăn nhiều hải sản vì giàu kẽm và omega 3

Thực phẩm tốt cho người bị ung thư tuyến giáp: Ngũ cốc

Ngũ cốc luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp. Bởi trong các loại lương thực chứa lượng lớn vitamin và chống oxy hóa có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn ít lão hóa. Cụ thể hơn các chất này sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ các tình trạng tổn thương của tuyến giáp. Vì thế người mắc bệnh tuyến giáp cũng nên bổ sung thêm ngũ cốc vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Ngũ cốc giàu vitamin và chống oxy hóa tốt cho người bị u tuyến giáp

>> Xem thêm:

Các loại nấm

Trong các loại nấm chứa rất nhiều kẽm, đồng và sắt tốt cho cơ thể người bị ung thư tuyến giáp. Bởi các chất này có công dụng thúc đẩy chức năng tuyến giáp hoạt động đạt mức tối ưu. Vì thế những người bị bệnh này hãy cân nhắc sử dụng nấm để chế biến món ăn thường xuyên nhé!

Người bị ung thư tuyến giáp nên ăn các loại hạt

Các loại hạt cũng là một trong những nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho người bị tuyến giáp. Bởi trong chúng giàu magie tốt cho quá trình hoạt động của tuyến giáp.  Không những thế các loại hạt còn có thể cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bệnh nhân như: protein thực vật, kẽm, vitamin, đồng,.. Bởi vậy bệnh nhân tuyến giáp nên sử dụng thường xuyên các dòng như: hạt điều, hạnh nhân, hạt bí,...

Các loại hạt là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho người bị tuyến giáp

Các loại hoa quả mọng nước

Trái cây luôn là nhóm thực phẩm hàng đầu mà người bị ung thư tuyến giáp nên bổ sung đều đặn mỗi ngày. Bởi trong trái cây có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Những loại trái cây được chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân tuyến giáp nên dùng như: nho, dâu tây, cà chua, cam,… Vì các loại hoa quả này rất mọng nước có hàm lượng chất oxy hóa nên hỗ trợ chức năng tuyến giáp rất tốt.

Thịt hữu cơ tốt cho người bị ung thư tuyến giáp

Nguồn thịt hữu cơ luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Bởi những nguồn thực phẩm organic này thường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy khi người bị ung thư tuyến giáp sử dụng sẽ không bị nhiễm hóa chất giúp cơ thể được bảo vệ đến mức tối đã. Chính điều này sẽ làm sức khỏe bệnh nhân được tăng cường rõ rệt.

Người mắc u tuyến giáp dùng thịt hữu cơ sẽ rất tốt cho sức khỏe

Sữa dinh dưỡng chuyên biệt cho người bệnh ung thư tuyến giáp

Để có thể trạng tốt trước, trong và sau điều trị bệnh ung thư tuyến giáp cũng như giúp hồi phục và hạn chế biến chứng. Bạn có thể bổ sung sữa chuyên biệt phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Bộ đôi Leanpro Thyro/ Leanpro Thyro LID của Nutricare Pharma. 2 dòng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng chuẩn hóa theo khuyến nghị của RNI Việt Nam, trong đó:

Leanpro Thyro: bổ sung I-ốt, Selen hàm lượng phù hợp nhằm điều hòa hormon tuyến giáp, giàu Canxi điều hòa Canxi máu, hỗ trợ giảm viêm nhờ EPA và DHA, cải thiện hấp thu chất xơ, phù hợp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật hoặc sau điều trị I-ốt phóng xạ.

Leanpro Thyro LID: loại bỏ đến 88% lượng I-ốt, bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie, Vitamin B6, phù hợp với bệnh nhân ăn kiêng I-ốt hoặc ung thư tuyến giáp trước khi tiếp nhận I-ốt phóng xạ I-131.

Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không và cách phòng ngừa

Leanpro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Các lưu ý khi dùng thực phẩm cho người bị ung thư tuyến giáp

Chế độ dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng trong việc điều trị ung thư tuyến tuyến giáp. Vì thế việc chọn các nguồn thực phẩm cho bệnh nhân luôn được nhiều người ưu tiên hàng đầu. Nội dung sau là một số lưu ý mà chúng tôi đã tổng hợp để các bạn tham khảo khi chuẩn bị chế độ dinh dưỡng mắc ung thư tuyến giáp cụ thể như:

  • Để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân chúng ta nên nấu chín hoàn toàn tránh các món ăn tái hoặc tươi sống. Bởi nó như vậy sẽ diệt được nhiều vi khuẩn tránh gây bất lợi cho sức khỏe người mắc ung thư.
  • Không dùng các thực phẩm để tủ đông quá lâu vì chúng không còn đảm bảo chất lượng. Đồng thời các bạn nên chế biến những món mềm để bệnh nhân dễ nuốt hơn.
  • Trong các món ăn chúng ta nên bổ sung thêm thêm nhiều rau xanh và trái cây. Điều này giúp người bệnh bổ sung thêm nhiều loại Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.
  • Bệnh nhân ung thư tuyến giáp không nên dùng đậu này vì nó chứa lượng lớn isoflavone làm cản trở khả năng hấp thụ Iod và sản sinh hormone của tuyến giáp.
  • Người bị ung thư tuyến giáp nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều đường. Việc này sẽ làm cơ thể bị cản trở việc hấp thu thuốc điều trị bệnh từ đó dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng tuyến giáp.

Để đảm bảo sức khỏe người bị u tuyến giáp không nên ăn món sống

Kết luận

Nội dung trên chính là những thông tin chi tiết nhất về các nguồn thực phẩm tốt cho người bị ung thư tuyến giáp mà chúng tôi đã tổng hợp để mọi người tìm hiểu. Hy vọng sau khi xem hết bài viết các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn khi chuẩn bị các món ăn cho bệnh nhân.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.