Xạ trị ung thư tuyến giáp bao nhiêu tiền & cách giảm chi phí

Xạ trị ung thư tuyến giáp bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều bệnh nhân và người nhà. Khi biết được thông tin này, họ sẽ chuẩn bị đầy đủ vật chất lẫn tinh thần để kéo dài sự sống một cách tốt nhất. Để giải đáp thắc mắc trên bạn đọc hãy khám phá qua nội dung bài chia sẻ của Nutricare Pharma sau đây nhé.

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Chi phí xạ trị ung thư tuyến giáp bao nhiêu tiền một lần?

Xạ trị là cách điều trị bệnh ung thư tuyến giáp có khả năng cải thiện triệu chứng nhanh chóng và hạn chế việc di căn xa. Đồng thời phương pháp này không gây ra nhiều đau đớn cho bệnh nhân. Để biết được chi phí trong mỗi đợt xạ trị hết bao nhiêu chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cũng như phương pháp mà bác sĩ thực hiện cụ thể:

>> Xem thêm:

Xạ trị ngoài

Đối với phương pháp xạ trị ngoài, bác sĩ điều trị sẽ dùng tia xạ chiếu vào cơ thể từ bên ngoài. Cách này sẽ có chi phí giao động từ 1,5 triệu – 5 triệu VNĐ tùy vào thể trạng và giai đoạn phát triển bệnh. Ngoài ra, phương pháp xạ trị ngoài sẽ tiến hành trước phẫu thuật 4 – 6 đợt hoặc từ 10 – 20 đợt.

Với xạ trị ngoài, bác sĩ điều trị sẽ dùng tia xạ chiếu vào cơ thể

Xạ trị trong

Đối với phương pháp xạ trị trong, bác sĩ sẽ đưa các nguyên tố hóa học có đặc tính phóng xạ vào cơ thể bệnh nhân thông qua đường tiêm hoặc uống. Chi phí cho mỗi đợt điều trị này mất khoảng 3 đến 5 triệu VNĐ đối với liều thấp và 19 triệu VNĐ liều cao. Trong đó, bệnh nhân phải trải qua từ 4 đến 6 lượt điều trị.

Những chi phí khác khi xạ trị ung thư tuyến giáp

Ngoài chi phí phải trả cho các đợt điều trị thì mọi người cần phải quan tâm đến số tiền phát sinh và phục vụ trong suốt quá trình chữa bệnh khác, bao gồm:

Chi phí sinh hoạt

Trong quá trình điều trị, ngoài các khoản chi phí như tiền giường, thuốc tại khu nội trú thì bệnh nhân còn phải trả thêm các khoản như: ăn uống, đi lại, vệ sinh cá nhân,.... Mỗi đợt nằm viện thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày nên mất khoảng 500.000 – 700.000 đồng.

Chi phí cho người nhà chăm nom

Thông thường khi đi xạ trị, người bệnh cần có thêm 1 người nhà đi kèm để tiện lợi trong việc chăm sóc, vệ sinh cá nhân và phục vụ những yêu cầu khác. Vì vậy, trong quá trình tính toán tiền để chi trả cho mỗi đợt xạ trị, mọi người cần tính đến những khoản dành cho người nhà

Trong thời gian điều trị từ 5 đến 7 ngày, người nhà bệnh nhân cần trả tiền giường, tiền ăn uống, sinh hoạt và một số khoản khác. Theo đó, mỗi đợt xạ trị cần thêm chi phí tối thiểu từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng.

Trong quá trình điều trị bệnh nhân cần có người nhà chăm nom

Chi phí xạ trị ung thư tuyến giáp ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Để biết xạ trị ung thư tuyến giáp cần bao nhiêu tiền, bạn cần tính toán bởi nhiều yếu tố khác nhau. Bởi mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị riêng nên không thể đưa ra một con số cố định. Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xạ trị ung thư tuyến giáp mà mọi người nên tham khảo.

  • Nếu bệnh nhân phát hiện sớm thì việc điều trị cũng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Điều này giúp họ giảm bớt được chi phí cho việc xạ trị. Trường hợp bệnh nhân có nhiều chuyển biến phức tạp thì cần nhiều đợt xạ trị hơn nên chi phí cũng tăng lên đáng kể.
  • Tùy vào thể trạng, mức độ và khả năng phục hồi của bệnh nhân mà chi phí xạ trị cung khác nhau. Nếu người bị ung thư tuyến giáp đáp ứng thuốc tốt và thể trạng khỏe thì sẽ hạn chế được các khoản tiền phát sinh.
  • Hiện nay, có rất nhiều thiết bị và công nghệ hiện đại phục vụ cho việc xạ trị cho bệnh nhân như IORT, EBRT, IMRT,.... Bởi vật cơ sở vật chất này sẽ quyết định đến khoản chi phí xạ trị ung thư tuyến giáp hết bao nhiêu tiền.
  • Một số trường hợp bệnh nhân ung thư tuyến giáp cần điều trị kết hợp xạ trị và phẫu thuật hoặc hóa trị sẽ có mức chi phí tăng lên so với thông thường.

Nếu bệnh nhân phát hiện sớm thì sẽ giảm bớt được chi phí điều trị

Cách giảm chi phí xạ trị cho bệnh nhân mắc tuyến giáp

Điều trị ung thư tuyến giáp thường phải thực hiện nhiều đợt với trong thời gian dài nên chi phí rất tốn kém. Để giảm gánh nặng tài chính cho bệnh nhân cũng như gia đình, mọi người nên tham khảo những cách sau đây.

Tham gia bảo hiểm y tế

Tham gia bảo hiểm y tế là một trong những cách tối ưu nhất để giảm chi phí điều trị như thăm khám và phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo những gói bảo hiểm phù hợp để được hưởng chế độ phù hợp nhất. Bởi tùy từng loại bệnh và đối tượng mà người tham gia bảo hiểm sẽ có quyền lợi và hỗ trợ chi trả khác nhau trong quá trình điều trị.

Để giảm chi phí người bệnh nên tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ

Tuân thủ phác đồ điều trị

Khi điều trị ung thư, bệnh nhân đáp ứng được theo phác đồ điều trị của bác sĩ sẽ giảm được phần chi phí cho mình. Nếu bạn không tuân thủ quy trình sẽ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ và làm chậm trễ quá trình xạ trị theo khung thời gian mà bác sĩ quy định. Khi thời gian kéo dài sẽ tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển mạnh và gia tăng chi phí lên rất nhiều.

Tăng sức đề kháng

Khi sức đề kháng của bệnh nhân được tăng cường và cải thiện rõ rệt chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, trong người sẽ có kháng thể làm giảm tác dụng phụ từ phương pháp điều trị một cách tốt nhất. Để thực hiện được điều này, bệnh nhân hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và bổ sung đến những thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng.

Bệnh nhân thực hiện chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh

Bên cạnh đó, để có thể trạng tốt trước, trong và sau điều trị bệnh ung thư tuyến giáp cũng như giúp hồi phục và hạn chế biến chứng. Bạn có thể bổ sung sữa chuyên biệt phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Bộ đôi Leanpro Thyro/ Leanpro Thyro LID của Nutricare Pharma. 2 dòng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng chuẩn hóa theo khuyến nghị của RNI Việt Nam, trong đó:

Leanpro Thyro: bổ sung I-ốt, Selen hàm lượng phù hợp nhằm điều hòa hormon tuyến giáp, giàu Canxi điều hòa Canxi máu, hỗ trợ giảm viêm nhờ EPA và DHA, cải thiện hấp thu chất xơ, phù hợp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật hoặc sau điều trị I-ốt phóng xạ.

Leanpro Thyro LID: loại bỏ đến 88% lượng I-ốt, bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie, Vitamin B6, phù hợp với bệnh nhân ăn kiêng I-ốt hoặc ung thư tuyến giáp trước khi tiếp nhận I-ốt phóng xạ I-131.

Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không và cách phòng ngừa

Leanpro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Chăm sóc sức khỏe

Nếu người bệnh có chế độ chăm sóc tốt sau xạ trị chắc chắn sẽ hạn chế được đáng kể tác dụng phụ của tia xạ. Trong đó chế độ ăn uống cho bệnh nhân cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất béo, protein,.... Đồng thời, chúng ta nên luyện tập thể dục thể thao một cách nhẹ nhàng và phù hợp với thể trạng của bản thân bằng các bài tập như yoga, thiền, đi bộ,…

Khi người bệnh thực hiện nghiêm túc và thường xuyên những điều này cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh và cải thiện chỉ số máu về mức bình thường. Hơn nữa, việc này sẽ đảm bảo đủ điều kiện để mọi người tiếp tục đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Song song đó, người bệnh sẽ giảm thiểu được chi phí một cách đáng kể và nhanh chóng khỏe mạnh.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần là điều thiết yếu quyết định đến hiệu quả của việc điều trị của người mắc bệnh ung thư. Do vậy mọi người nên để bản thân luôn vui vẻ, lạc quan trong suốt quá trình xạ trị. Điều này chắc chắc chắn sẽ giúp bản thân nhanh chóng khỏi bệnh và giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất.

Tinh thần là điều quyết định đến hiệu quả của việc điều trị

Lời kết

Bài viết trên Nutricare Pharma đã giúp mọi người tìm hiểu về vấn đề xạ trị ung thư tuyến giáp bao nhiêu tiền. Để giúp bản thân và gia đình có thể giảm bớt về gánh nặng kinh tế trong quá trình điều trị, mọi người hãy tuân thủ theo những lưu ý đã liệt kê nhé.

Ngoài ra, trong quá trình xạ trị ung thư tuyến giáp mọi người có thể bổ sung thêm sản phẩm y học của Nutricare Pharma: Leanpro Thyro/Leanpro Thyro LID. Đây là dòng sữa chuyên biệt dành cho người bệnh tuyến giáp.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.