Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không và cách phòng ngừa

Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không đang là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bởi căn bệnh này hiện nay đang xuất hiện khá phổ biến và có tỉ lệ khá lớn. Để biết cụ thể mức độ nguy hiểm của u tuyến giáp đối với cơ thể người là thế nào các bạn hãy cùng cùng Nutricare Pharma xem bài viết cụ thể bên dưới nhé!

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Bị bệnh ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không?

Bị bệnh ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không? Câu trả lời là không quá ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì theo nghiên cứu u tuyến giáp được xem là lành tính ít gây nguy hiểm. Hiện bệnh này có thể chia thành khá nhiều thể khác nhau. Mỗi loại lại có một mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người vì chúng sở hữu những biểu hiện riêng biệt hoàn toàn. Theo thống hiện nay thể nhú của u tuyến giáp là thường gặp nhất chiếm trên 85% số bệnh nhân.

Trên thực tế căn bệnh này sẽ thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên chị em không lần quá lo lắng vì theo nghiên cứu u tuyến giáp sẽ ít gây nguy hiểm đến sức khỏe so với những loại khối u khác. Thông thường những bệnh nhân mắc bệnh này nếu được điều trị đúng cách có thể sống như những người bình thường.

Đặc biệt nếu ai phát hiện sớm căn bệnh này còn có khả năng chữa khỏi dứt điểm rất cao. U tuyến giáp thường rất dễ phát hiện vì thế để chắc chắn bản thân không mắc bệnh mọi người có thể đi khám sức khỏe định kỳ. Một điểm đặc biệt khác là u tuyến giáp có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Nếu các bạn nghĩ thoáng thì bệnh này cũng không đáng ngại với cuộc sống.

Ung thư tuyến giáp có nếu phát hiện sớm sẽ không nguy hiểm

Bệnh ung thư tuyến giáp có di căn không?

Thông thường bệnh này khi được phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách sẽ không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Tuy một số thể của u tuyến giáp cùng sẽ chuyển biến nặng và gây ra tình trạng di căn ảnh hưởng đến cơ thể bệnh nhân. Vậy nhưng khi chúng ta so sánh với những loại ung thư khác, bệnh này được xem là lành tính và ít gây hại cho sức khỏe.

Với thời đại y học phát triển vượt trội như hiện tại nếu ung thư tuyến giáp được phát hiện sớm thì tỉ lệ chữa khỏi rất lớn lên đến 90%. Vì thế các bạn không cần quá lo lắng nếu bản thân hoặc người thân gặp phải tình trạng này. Hiện nay u tuyến giáp đang được xem là bệnh có tiên lượng tốt nhất. Tuy bệnh có triệu chứng mơ hồ, khó phát hiện nhưng rất dễ nhận biết khi chúng ta đi khám định kỳ.

Vì thế để phòng ngừa và phát hiện sớm căn bệnh này các bạn hãy nên chăm sóc bản thân thật tốt. Cùng với đó là có một chế độ ăn lành mạnh phù hợp để cung cấp đầy đủ iốt cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể được bảo vệ an toàn tránh được bệnh u tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp có thể di căn nếu tình bị phát hiện muộn

U thư tuyến giáp có thể di căn đến những bộ phận nào?

Như đã nói hiện nay có rất nhiều người đang mắc phải ung thư tuyến giáp gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Tuy vậy những bệnh này lại được xem vào nhóm lành tính ít gây khi cơ tử vong. Bởi u tuyến giáp có ảnh hưởng đến sức khỏe nên nhiều người đã đặt ra câu hỏi nếu bệnh này chuyển nạng tường sẽ di căn đến bộ phận nào của cơ thể?

Thông thường ở giai đoạn đầu các tế bào ung thư tuyến giáp thường xuất hiện ở cổ. Tuy nhiên sau khi được phát hiện và điều trị khối y sẽ bị tiêu biến dần còn trường hợp để năng quá nó sẽ phát triển ra một số vùng lân cận. Chính điều này có thể gây ra một số tình trạng sức khỏe khác cho người bệnh.

Có một điểm lưu ý là u tuyến giáp thường không rõ triệu chứng vì thế nhiều người không đi khám sẽ rất hay làm tương là bướu cổ nên sẽ  chủ quan không điều trị. Vì thế nếu các bạn không chú tâm thì bệnh này sẽ có thể di căn sang một số cơ quan như: gan, não, phổi, xương,... Vì thế hiện nay trong học xuất hiện rất nhiều phương pháp điều trị u tuyến giáp để phù hợp cho từng tình trạng bệnh nhân riêng biệt.

U thư tuyến giáp có thể di căn đến gan, não, xương,...

Cách phòng chống bệnh u tuyến giáp

Tuy bệnh tuyến giáp lành tính ít gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Tuy nhiên để có một thân thể tốt chúng ta cũng bên thực hiện một số phương pháp phòng ngừa bệnh. Nội dung sau là một số cách ngừa u tuyến giáp hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp để các bạn tìm hiểu như:

 >> Xem thêm:

Bổ sung đầy đủ vi chất cho cơ thể mỗi ngày

Phương pháp phòng chống đầu tiên dễ thực hiện nhất đối với chúng ta là bổ sung đầy đủ vi chất cho cơ thể mỗi ngày đặc biệt là Iod. Đây là hoạt chất quan trọng đóng vai trò tổng hợp hormon tuyến giáp. Vì thế nếu cơ thể thiếu hụt Iod rất dễ dẫn tới các bệnh lý bướu cổ nhân, nhân giáp,... Nếu nặng hơn sẽ dẫn đến bệnh ung thư tuyến giáp như mọi người đang biết.

Vì thế để bản thân phòng chống được căn bệnh này mọi người nên thể bổ sung Iod thường ngày thông qua các bữa ăn đặc biệt là những thực phẩm như: muối, sữa,… Không những thế chúng ta còn có thể dùng thêm những nguồn thức ăn chứa nhiều vitamin D và selen sẽ  sẽ giúp tuyến giáp hoạt động khỏe mạnh.

Bổ sung đủ vi chất cho cơ thể sẽ giúp bạn tránh được u tuyến giáp

Không nên dùng các thực phẩm ảnh hưởng tới tuyến giáp

Cách phòng chống ung thư tuyến giáp tiếp theo chính là hạn chế dùng các thực phẩm ảnh hưởng tới tuyến giáp. Để có một cơ thể khỏe mạnh chúng ta nên có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý chuẩn khoa học. Đặc biệt nên sử dụng các loại rau xanh như: cải xoong, cải xoăn,cải bắp,… để chế biến món ăn hàng ngày nhằm cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Để đảm bảo công hiệu tốt nhất mọi người nên nấu chín thực phẩm để tránh tình trạng tổng hợp hormon tuyến giáp nhiều do lượng goitrogens lớn. Đồng thời chúng ta nên hạn chế ăn những thực phẩm chế biến sẵn, chứa chất bảo quản.

Giữ thân hình cân đối và tránh tiếp xúc với yếu tố độc hại

Một điểm quan trọng khác có thể giúp các bạn phòng chống được ung thư tuyến giáp là giữ thân hình cân đối và tránh tiếp xúc với yếu tố độc hại. Bởi khi cơ thể mất cân đối do hiện tượng sụt cân hoặc béo quá chúng ra sẽ rất dễ mắc bệnh lý tuyến giáp. Vì thế mọi người nên duy trì một thân hình vừa phải, cân đối đồng thời tránh xa những yếu tố độc hại bên ngoài môi trường.

Giữ thân hình cân đối sẽ giúp bạn phòng ngừa u tuyến giáp rất tốt

Không dùng nhiều chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Để cơ thể phòng chống tốt được các bệnh u tuyến giáp mọi người không nên dùng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá,... Đây là một trong các nguyên nhân chính gây ra bệnh lý ung thư. Vì thế mọi người nên hạn chế tối đa việc sử dụng những chất kích thích này. Đồng thời đi khám sức khỏe theo định kỳ một cách thường xuyên.

Không những thế chúng ta phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh sử dụng nhiều rau xanh và trái cây tươi. Đặc biệt hơn là tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái để tiếp thu các nguồn năng lượng tích cực. Điều này sẽ rất tốt giúp cơ thể các bạn nâng cao sức đề kháng phòng chống được ung thư tuyến giáp.

Để tránh mắc u tuyến giúp chúng ta nên hạn chế dùng chất kích thích

Kết luận

Nội dung trên chính là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp để đưa mọi người đi tìm câu trả lời cho nghi vấn ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không? Hy vọng sau khi xem hết bài viết các bạn có thêm kiến thức, nhìn nhận đúng về căn bệnh này.

Ngoài ra nếu mọi người muốn tìm dòng sữa chuyên biệt để bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp thì có thể tham khảo bộ đôi Leanpro Thyro/ Leanpro Thyro LID của Nutricare Pharma. 2 dòng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng chuẩn hóa theo khuyến nghị của RNI Việt Nam, trong đó:

- Leanpro Thyro: bổ sung I-ốt, Selen hàm lượng phù hợp nhằm điều hòa hormon tuyến giáp, giàu Canxi điều hòa Canxi máu, hỗ trợ giảm viêm nhờ EPA và DHA, cải thiện hấp thu chất xơ, phù hợp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật hoặc sau điều trị I-ốt phóng xạ.

- Leanpro Thyro LID: loại bỏ đến 88% lượng I-ốt, bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie, Vitamin B6, phù hợp với bệnh nhân ăn kiêng I-ốt hoặc ung thư tuyến giáp trước khi tiếp nhận I-ốt phóng xạ I-131.

Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không và cách phòng ngừa

Leanpro – Dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh ung thư tuyến giáp. Mua ngay

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.