Giải đáp: Người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Ung thư phổi sống được bao lâu? Đây chính là câu hỏi khó có được câu trả lời chính xác. Thời gian sống cho người bệnh ung thư phổi sẽ tùy thuộc vào mỗi người được dựa vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Người bệnh đang ở giai đoạn nào? Đã di căn đến vị trí nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi chia sẻ cụ thể và chi tiết ngay dưới nội dung bài viết sau của Nutricare Pharma nhé!

>> Xem thêm: Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Giải đáp: người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Ung thư phổi được biết đến là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong do ung thư. Theo đó có nhiều người đặt ra câu hỏi “ ung thư phổi sống được bao lâu?” được khá nhiều người quan tâm. Nhưng đây sẽ là câu hỏi khó có trả lời chính xác và cũng khó đối với bệnh nhân. Dựa vào số liệu thống kê gần đây cho thấy thời gian sống của người bệnh mắc ung thư phổi sẽ phụ thuộc vào việc chẩn đoán bệnh. Đó là ung thư có tế bào nhỏ hay tế bào không nhỏ, lành tính hay ác tính hoặc đã di căn đến bộ phận nào hay chưa,...

Giải đáp: Người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Giải đáp: người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Mặc dù hiện đã có rất nhiều những phương pháp điều trị giúp ức chế các tế bào ung thư phổi. Tuy nhiên chúng chỉ giúp kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân mà không thể chữa khỏi dứt điểm. Ung thư phổi trong đó sẽ bao gồm ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, ung thư phổi tế bào nhỏ. 

Nhìn chung, ung thư phổi nói chung đều có những tiên lượng kém và đa số bệnh nhân sẽ từ vong sau 5 năm đầu sau khi phát hiện. Theo đó thời gian sống của người bệnh ung thư phổi sẽ được phân chia cụ thể như sau:

Đọc thêm: Thực phẩm cho người ung thư phổi giai đoạn đầu

Ung thư phổi tế bào không nhỏ

Ung thư phổi sống được bao lâu? Đối với người bệnh mắc ung thư phổi tế bào không nhỏ sẽ có thời gian sống thêm của bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như:

  • Thể bệnh

  • Giai đoạn của bệnh

  • Đáp ứng điều trị

  • Những bệnh mắc kèm 

  • Đã di căn đến bộ phận nào của cơ thể

Giai đoạn bệnh chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến thời gian sống của bệnh nhân. Ước lượng thời gian sống thêm theo các giai đoạn bệnh khi được áp dụng những phương pháp điều trị tích cực:

  • Ở giai đoạn I: 60-80% bệnh nhân có thể sống được sau 5 năm.

  • Ở giai đoạn II: 30-50% bệnh nhân còn sống được sau 5 năm.

  • Ở giai đoạn IIIA: 10-30% bệnh nhân còn sống được sau 5 năm.

  • Ở giai đoạn IIIB: <5% bệnh nhân còn sống sau 5 năm.

  • Ở giai đoạn IV: <2% bệnh nhân còn sống sau 5 năm.

Người bệnh ung thư phổi có tế bào nhỏ và di căn 

Đối với người bệnh ung thư phổi sống được bao lâu? Đặc biệt với ung thư phổi tế bào nhỏ và bệnh tiến triển nhanh có tiên lượng xấu. Có khả năng từ , 60-70% bệnh  nhân sẽ được phát hiện ở giai đoạn ung thư đã lan rộng. Việc điều trị lúc này đã trở nên khó khăn nhưng nếu chúng ta luôn duy trì các biện pháp điều trị tích cực thì người bệnh chỉ sống được từ 6 - 18 tháng. Ngoài ra tỷ lệ sống trên 5 năm của người bệnh ung thư sẽ được tính dựa vào giai đoạn phát hiện của bệnh.

Bên cạnh đó, tỷ lệ sống trên 5 năm của người bị bệnh ung thư phổi được tính dựa trên giai đoạn phát hiện ra bệnh.

Những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư phổi

Bên cạnh việc thắc mắc về ung thư phổi sống được bao lâu thì những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống bệnh nhân sẽ bao gồm:

Giải đáp: Người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư phổi

Giới tính 

Dựa vào các nghiên cứu, nữ giới sẽ có tỷ lệ sống trên 5 năm cao hơn so với nam giới. Với tỷ lệ sống trên 5 năm ở nam giới chỉ chiếm khoảng 15% và ở nữ giới sẽ là 20%. 

Yếu tố về chủng tộc

Yếu tố về chủng tộc cũng chính là yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư phổi. Theo đó tỷ lệ sống sót của người da trắng và người Châu Á khi mắc bệnh sẽ cao hơn.

Phương pháp điều trị bệnh

Phương pháp điều trị bệnh cũng chính là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ sống của bệnh nhân ung thư phổi sống được bao lâu. Dựa vào thể trạng và giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đối với từng bệnh nhân. 

Giải đáp: Người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Phương pháp điều trị bệnh sẽ ảnh hưởng nhiều đến thời gian sống của người bệnh

Yếu tố tâm lý

Yếu tố về tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến tỷ lệ sống của người bệnh ung thư phổi sống được bao lâu. Người bệnh cần phải giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan và hãy biết trân quý về khoảng thời gian hiện tại và hãy luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp vẫn luôn ở xung quanh ta. 

Đọc thêm: Chế độ ăn cho người ung thư? Bị ung thư nên ăn gì?

Biến chứng của ung thư phổi

Biến chứng của bệnh sẽ ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ sống sót của người bệnh. Nếu biến chứng bệnh càng nặng thì thời gian sống sẽ rút ngắn lại. 

Hút thuốc

Ung thư phổi sống được bao lâu? Khi đã mắc ung thư phổi mà bạn vẫn tiếp tục hút thuốc thì sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng. Khiến cho mọi phương pháp điều trị trước đó trở thành con số 0.

Nhìn chung bệnh ung thư phổi sống được bao lâu sẽ còn phải phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng đây là căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng chúng ta. Ung thư phổi di căn chính là khối u nguyên phát tại phổi các tế bào ác tính sẽ đi theo đường máu hoặc bạch huyết lan đến những bộ phận khác trong cơ thể. Bệnh nhân mắc ung thư phổi sống được bao lâu khi đã di căn tử vong trong 6 tháng đầu. 

Biện pháp giúp tăng tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư phổi

Ung thư phổi sống được bao lâu đã được giải đáp cụ thể ở trên. Tuy nhiên để gia tăng thêm tuổi thọ thì chúng ta phải có những biện pháp như thế nào? Theo đó chúng ta có thể tham khảo những cách để tăng thời gian sống cho người bệnh ung thư phổi sau:

Giải đáp: Người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Biện pháp giúp tăng tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư phổi

Phẫu thuật ung thư phổi

Phẫu thuật chính là cách điều trị khi khối u đang ở trong giới hạn phổi. Nếu như khối u có sự tiến triển và lớn hơn một biện pháp xạ trị hay hóa trị sẽ được thực hiện để làm khối u nhỏ lại. Tùy thuộc vào từng mức độc của bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ để tiến hành điều trị.

Phương pháp xạ trị

Xạ trị chính là việc sử dụng chùm năng lượng mạnh từ các nguồn tia X và proton đều tiêu diệt những tế bào ung thư. Xạ trị sẽ được sử dụng trước khi phẫu thuật đề làm giảm kích thước của khối u trước khi thực hiện phẫu thuật. Phương pháp xạ trị sẽ được kết hợp cùng với hóa trị để làm phương pháp điều trị chính. Đặc biệt là ở trong các trường hợp phẫu thuật thì không thể sử dụng. 

Giải đáp: Người bị ung thư phổi sống được bao lâu?

Phương pháp xạ trị - được áp dụng phổ biến khi điều trị ung thư

Điều trị thuốc

Điều trị thuốc sẽ nhắm mục tiêu vào những điều bất thường cụ thể có trong các tế bào ung thư. Chúng sẽ ngăn chặn những điều bất thường này và phương pháp điều trị bằng thuốc sẽ khiến cho các tế bào ung thư chết. Hiện  nay có nhiều loại thuốc điều trị với mục đích chính là sử dụng điều trị ung thư phổi. Tuy nhiên hầu hết sẽ dành riêng cho những người ung thư tái phát hoặc có tiến triển. 

Sử dụng sữa cho người bệnh ung thư - Leanmax Hope 

Leanmax Hope là chính là loại sữa dinh dưỡng y học đã được nghiên cứu đặc chế để dành riêng cho bệnh nhân ung thư. Sản phẩm này được các chuyên gia và bác sĩ ung bướu khuyên dùng nhờ vào việc mang đến các tác dụng tích cực cho bệnh nhân trong quá trình điều trị ung thư. Leanmax Hope có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và tinh thần người bệnh. 

Người bệnh ung thư có ăn cua được không?

Leanmax Hope - Sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia về dinh dưỡng y học. Mua ngay TẠI ĐÂY

Kết luận

Như vậy nội dung bài viết trên đã giúp bạn giải đáp chi tiết ung thư phổi sống được bao lâu. Theo đó thời gian sống của ung thư phổi sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Sẽ không có cách để chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng để kéo dài sự sống chúng ta cần có phương pháp điều trị tích cực. Trong đó sử dụng sữa Leanmax Hope chính là cách kéo dài sự sống cho người bệnh một cách hiệu quả. Hãy sử dụng ngay hôm nay để có được kết quả điều trị tốt nhất nhé!

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.