U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không và lưu ý

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Bùi Hồng Thanh.

Các bệnh nội tiết như: tiểu đường, to đầu chi, bướu tuyến thận,... luôn ảnh hưởng nghiệm trọng đến cơ thể con người, đặc biệt những ai bị ung thư tuyến giáp. Bởi lúc này cơ thể của họ khá yếu nên rất dễ bị tổn thương. Vì vậy nhiều bệnh nhân đang thắc mắc liệu bị u tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không. Để có câu trả lời chúng ta hãy xem bài viết bên dưới cùng Nutricare Pharma nhé!

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tuyến giáp

Bị u tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không?

Người bị u tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không? Câu trả lời là có. U tuyến giáp tuy được xếp vào nhóm lành tính nhưng nó cùng gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến cơ thể. Vì thế những người mắc u tuyến giáp thường rất dễ bị thêm một số căn bệnh nội tiết khác như: tiểu đường, to đầu chi, bướu tuyến thận,... Vì thế nhiều bệnh nhân muốn sức khỏe của mình luôn ở mức tốt nhất thường đặt ca câu hỏi liệu có uống thêm thuốc nội tiết được không.

Theo lời khuyên từ các bác sĩ mỗi bệnh nhân sẽ có một tình trạng cơ thể riêng biệt khi mắc ung thư tuyến giáp. Đồng thời họ cũng mắc thêm những căn bệnh nội tiết khác nhau. Vì thế phác đồ điều trị của bệnh nhân cũng từ đó mà được tách biệt thành nhiều hướng. Cụ thể hơn mỗi loại thuốc nội tiếp lại mang trong mình những thành phần riêng nên khả năng cao khi vào cơ thể người bị u tuyến giáp sẽ gây ra các tác dụng phụ.

Nếu không cẩn thận sẽ làm bệnh tình chuyển biến nặng hơn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe bệnh nhân tốt nhất các bạn không nên tùy ý sử dụng thuốc nội tiết mà hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia. Việc này sẽ giúp người bị u tuyến giáp tránh được những tác động xấu không đáng có. Bởi bác sĩ sẽ nghiên cứu thật kỹ để đưa cho từng bệnh nhân một phác đồ điều trị riêng biệt phù hợp với thể trạng cơ thể.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không

Bệnh nhân bị u tuyến giáp uống được thuốc nội tiết

Cách sử dụng thuốc nội tiết cho bệnh nhân u tuyến giáp

Thuốc nội tiết có công dụng rất tốt trong việc cân bằng hoocmon trong cơ thể. Vì thế bệnh nhân u tuyến giáp đang gặp vấn đề nội tiết trong quá trình điều trị bên sử dụng loại dược phẩm này. Thông thường thuốc nội tiết sẽ các tác dụng điều trị bệnh trong vòng thời gian ngắn. Bởi vậy dùng được phẩm theo đúng liều lượng được bác sĩ và chuyên gia chỉ định sẽ phát huy tối đa hiệu quả thường từ 2 – 3 lần/ngày

Việc này sẽ giúp sức khỏe người bị u tuyến giáp được cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian sử dụng. Không những thế nếu uống thuốc với nước ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể bệnh nhân. Ngoài ra bệnh nhân đang gặp vấn đề nội tiết ảnh hưởng đến cơ thể nên cố gắng duy trình uống thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Đặc biệt người bị u tuyến giáp nên kiểm tra sức khỏe của mình thường xuyên đúng định kỳ.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không

Người bị u tuyến giáp nên uống thuốc nội tiết với nước ấm

Bị u tuyến giáp cần lưu ý gì khi uống thuốc nội tiết

Thuốc nội tiết luôn có công dụng rất đối trong việc điều trị bệnh giúp sức khỏe người mắc u tuyến giáp tốt. Tuy nhiên để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh không chịu bất kỳ tổn thương hay tác dụng phục nào các bạn cần chú ý một số điểm như sau.

 >> Xem thêm:

Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc nội tiết

Những người mắc ung thư tuyến giáp luôn có cơ thể khá yếu nên mắc các bệnh nội tiết là chuyện rất bình thường. Vì thế họ luôn muốn tìm cho mình những loại thuốc điều trị tốt nhằm giúp sức khỏe được cải thiện nhanh chóng ức chế lại quá trình phát triển của bệnh lý. Tuy nhiên để đảm bảo cơ thể không xảy ra bất kỳ tác dụng phục nào trước khi uống các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bởi thông thường các loại thuốc để cân bằng nội tiết khi vào cơ thể rất hay phản ứng gây ra các ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vì thế bệnh nhân u tuyến giáp cần sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của chuyên gia. Đồng thời để chắc chắn thuốc nội tiết phát huy hiệu quả nhất các bạn nên đi khám định kỳ thường xuyên.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không

Người bị u tuyến giáp nên hỏi ý kiến bác sĩ khi uống thuốc nội tiết 

Bệnh nhân u tuyến giáp không dùng thuốc khi bụng còn đói

Khi bụng đói bệnh nhân u tuyến giáp không nên dùng thuốc nội tiết. Bởi lúc này dạ dày con trông gần như hoàn toàn nên khi uống có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra hiệu quả của thuốc nội tiết còn bị giảm mạnh so lượng axit lớn trong dạ dày triệt tiêu bớt. Vì thế để đảm bảo sức khỏe tốt nhất bệnh nhân nên dùng sau bữa ăn.

Người bệnh u tuyến giáp không lạm dụng thuốc nội tiết

Loại thuốc này tuy có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh nội tiết nhưng dược tính của chúng khá mạnh. Bởi vậy nếu người bị u tuyến giáp quá lạm dụng nó để làm giảm các bệnh khác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể. Vì nếu dùng quá nhiều thuốc nội tiết rất dễ gây ra các tác dụng phụ như: buồn nôn, chóng mặt,.... Trường hợp nặng hơn là người bệnh có thể bị đột ngụy, tai biến rất nguy hiểm.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không

Người bệnh nếu lạm dụng thuốc nội tiết có thể bị tai biến

Tìm hiểu rõ thành phần của các loại thuốc nội tiết

Để đảm bảo sức khỏe của mình được tốt hơn người bị u tuyến giáp trước khi uống nên xem kỹ các thành phần bên trong. Bởi mỗi loại dược phẩm đều chứa những hoạt chất khác nhau. Vì thế khi dùng người bệnh rất dễ gây tình ra tình trạng dị ứng sốc thuốc trong quá trình sử dụng.

Vậy để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất mọi người nên xem thật kỹ các thành phần như vậy sẽ loại bỏ được các dòng thuốc nội tiếp có chất gây phẫn phệ. Không những thế trước khi dùng bệnh nhân cần thận trọng kiểm tra hạn sử dụng của dược phẩm tránh tình trạng quá hạn ảnh hưởng đến sức khỏe.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không

Bệnh nhân trước khi uống nên tìm hiểu rõ thành phần của thuốc

Bệnh nhân u tuyến giáp nên thuốc nội tiết có xuất xứ rõ ràng

Một lưu ý đặc biệt khác mà các bạn cần chú ý là nên chọn mua các dòng thuốc nội tiết có nguồn gốc rõ ràng. Bởi hiện nay trên thị trường vì lợi nhuận rất nhiều đối tượng đang làm giả được phẩm để bán nhằm mục đích kiếm lời. Vì thế để có cơ thể khỏe mạnh bệnh nhân u tuyến giáp nên chọn những dòng thuốc nội tiết đã được cơ quan chức năng kiểm định rõ ràng và có giấy tờ đảm bảo.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không

Để đảm bảo sức khỏe bệnh nhân nên dùng thuốc có xuất xứ rõ ràng

Kết luận

Nội dung trên là các thông tin mà chúng tôi đã tìm thấy và tổng hợp để các bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi bị u tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không? Mong rằng sau khi xem hết bài viết mọi người sẽ hiểu hơn về cách dùng các loại dược phẩm giúp sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh tuyến giáp bạn có thể tham khảo sản phẩm y học của Nutricare Pharma: Leanpro Thyro. Đây là dòng sữa dinh dưỡng chuyên biệt giàu I-ốt, Selen giúp cải thiện hormone tuyến giáp, đặc biệt với hệ SLIM CARE độc quyền giúp kiểm soát cân nặng, giảm căng thẳng mệt mỏi, nâng cao thể trạng toàn diện.

U tuyến giáp có uống được thuốc nội tiết không và lưu ý

Leanpro Thyro – Dinh dưỡng tăng cường sức khoẻ tuyến giáp. Mua ngay

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.

BS BÙI HỒNG THANH 

Bác sĩ Chuyên khoa Bùi Hồng Thanh có 5 năm làm công tác dự phòng, 20 năm làm bác sĩ điều trị tại bệnh viện và 13 năm giảng dạy ở trường cao đẳng y khoa Hà Đông, Hà Nội.

Quá trình đào tạo

  • 2009: Bác sỹ CK II – Đại học Y Hà Nội
  • 2005: BSCK I – ĐHY Thái Nguyên
  • Chứng chỉ dược lâm sàng
  • Chứng chỉ Phương pháp giảng dạy lâm sàng
  • Chứng chỉ Sư phạm Y học cơ bản

Quá trình công tác

  • 2020 – nay : Chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Công ty cổ phần Nutricare
  • 2009 – nay: Giảng viên chính trường cao đẳng Y tế Hà Đông – Hà Nội;
  • 1988 – 2009: Bác sỹ, Trưởng khoa điều trị Bệnh viện tỉnh Yên Bái;
  • 1983 – 1988. Bác sỹ, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái