Thực phẩm cho người ung thư gan nên ăn để cải thiện bệnh

Bản thân người bị ung thư gan sẽ có tâm lý chán ăn, mệt mỏi do tác dụng phụ từ các phương pháp điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần phải ăn để bổ sung dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy, lựa chọn thực phẩm cho người ung thư gan là rất quan trọng để giúp họ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất dễ dàng. Dưới bài viết là tổng hợp các thực phẩm tốt cho người ung thư mà Nutricare Pharma đã tổng hợp.

>> Dinh dưỡng cho người ung thư

Nguyên tắc dinh dưỡng vàng cho bệnh nhân bị ung thư gan

Để lựa chọn thực phẩm cho người ung thư gan phù hợp thì bạn cần phải nắm rõ được các nguyên tắc vàng về dinh dưỡng như sau:

  • Nên sử dụng những thực phẩm dễ tiêu, thực phẩm thanh đạm.
  • Sử dụng thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên rán, đồ nướng.
  • Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi vào các bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm cho người ung thư gan nên ăn để tăng cường sức khỏe.

8. Thịt trắng

Người bệnh ung thư gan chỉ nên ăn thịt trắng để cung cấp chất đạm cho cơ thể. Loại thực phẩm này dễ hấp thu mà không gây ra nhiều tác hại cho cơ thể như các loại thịt đỏ. Trong đó, thịt cá chứa nhiều chất omega-3, omega-6 giúp phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên ở người bệnh ung thư gan thì chỉ nên chế biến ở dạng luộc, hấp để dễ tiêu hóa chứ không nên chiên, xào rán.

Thịt trắng nên chế biến ở dạng luộc, hấp giúp người bệnh dễ tiêu hóa

9. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong số các loại thực phẩm cho người ung thư gan nên ăn. Trong các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều carbohydrate giúp sản sinh glucose để cung cấp năng lượng cho hoạt động của các tế bào luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều chất oligosaccharides, lignans, các axit béo không bão hòa và hàm lượng protein vừa phải. Đây đều là những chất tốt cho cơ thể người bệnh ung thư.

10. Sữa dinh dưỡng Leanmax Hope

Leanmax Hope là dòng sản phẩm dinh dưỡng tốt cho người ung thư được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Sản phẩm này thuộc công ty Nutricare Pharma nổi tiếng trên thị trường với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Với các thành phần dưỡng chất tốt, phù hợp với thể trạng người ung thư.

Leanmax Hope giúp tăng cân, tăng khối cơ sau 8 tuần sử dụng. TÌM HIỂU THÊM

Leanmax Hope giúp bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho người bị ung thư. Bên cạnh đó còn hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giảm mệt mỏi, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng có thể hỗ trợ tăng cân sau 8 tuần sử dụng. Bổ sung sản phẩm vào trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ hỗ trợ giúp cơ thể người bệnh cải thiện được sức khỏe và có đủ sức chống chọi lại bệnh tật.

>> [Giải đáp ngay] Ung thư gan có bị ngứa không?

Người ung thư gan nên hạn chế ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm cho người ung thư gan nên ăn thì cũng có một số thực phẩm cần hạn chế ăn. Đó là:

1. Thực phẩm giàu chất béo

Nếu như ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến cho gan phải làm việc quá tải, mệt mỏi trong quá trình tiêu hóa thức ăn hàng ngày. Để giảm bớt công việc của gan, người bệnh nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo như: đồ chiên rán, bánh ngọt, khoai tây chiên,... Nếu muốn ăn thì chỉ ăn một số lượng ít, vừa phải thôi là đủ.

Người bị ung thư gan nên hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo

2. Thực phẩm giàu protein

Protein là một chất không thể thiếu trong chế độ ăn của người bị ung thư gan. Tuy nhiên không phải vì thế mà ăn quá nhiều, chỉ nên ăn với số lượng ít trong thực đơn. Lúc này gan bị suy yếu không còn hoạt động tốt như bình thường, nếu ăn nhiều protein sẽ tích tụ nhiều chất độc ở gan và khiến bệnh tình nặng hơn.

3. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều muối, nhiều đường

Những thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều muối sẽ khiến các triệu chứng ở gan thêm trầm trọng hơn, tích tụ nhiều dịch trong gan. Để hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh nên ăn nhạt và tránh ăn các loại thực phẩm đóng hộp, đồ chế biến sắn, bánh nướng, bánh ngọt,...

Lời kết

Lựa chọn thực phẩm cho người ung thư gan là rất cần thiết nhưng cũng cần phải chú ý đến khâu chế biến, chọn thực phẩm sạch. Ăn uống khoa học sẽ giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện sức khỏe tối ưu hơn.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho người bệnh ung thư, vui lòng liên hệ Hotline: 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc mua hàng trực tiếp gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.