Suy thận nên uống sữa gì? Tiêu chí chọn mua hữu ích

Suy thận nên uống sữa gì để cải thiện bệnh, bổ sung dinh dưỡng cho thể chất là điều mà bệnh nhân nào cũng quan tâm. Bài viết dưới đây Nutricare Pharma sẽ bật mí một số tiêu chí chọn mua hữu ích để bạn đọc tìm được sữa thận tốt nhất. Bạn dành chút thời gian theo dõi nhằm tìm thấy loại sữa phù hợp nhé. 

Tiêu chí chọn mua sữa dành cho người suy thận 

Bạn băn khoăn bệnh nhân suy thận nên uống sữa gì thì trước tiên cần phải hiểu rõ sữa nào phù hợp với thể chất và tình trạng bệnh đã. Khi chọn mua sữa dành cho người suy thận, bạn cần dựa trên một số tiêu chí như sau: 

Chỉ số năng lượng 

Sữa của bệnh nhân suy thận nên cung cấp năng lượng cao để người bệnh có một thể chất khỏe khoắn, tỉnh táo. Năng lượng của sữa sẽ giúp bệnh nhân đủ sức khỏe để đáp ứng phương pháp điều trị, học tập và làm việc. 

Sữa của người suy thận cần có chỉ số năng lượng cao mới tốt

>> Bệnh nhân suy thận nên ăn gì và kiêng gì khi chữa bệnh?

Hàm lượng đạm

Mỗi một bệnh nhân suy thận khác nhau sẽ cần cung cấp đạm vào cơ thể với hàm lượng khác nhau. Đối với người suy thận chưa cần lọc máu, lượng đạm tối thiểu cần bổ sung trong một ngày được tính theo công thức 0,6g x kg trọng lượng cơ thể. Bệnh nhân cần phải lọc máu thì lượng đạm cần bổ sung sẽ cao gấp đôi (1,2g x kg trọng lượng cơ thể). Chú ý Protein dung nạp là đạm có nguồn gốc từ thực vật, hạn chế ăn đạm từ thịt động vật, gia cầm, nội tạng… 

Kiểm soát lượng Natri

Một chất nữa mà bệnh nhân nên lưu ý khi chọn mua sữa dinh dưỡng suy thận đó là Natri. Để tránh gây tổn thương thận, người bệnh nên chọn sữa có hàm lượng Natri thấp. 

Giảm lượng Kali và Phốt pho 

Hai chất này cũng tương tự như Natri, đều có hại với chức năng hoạt động của thận do đó bệnh nhân nên mua sữa có hàm lượng Kali và Phốt pho càng thấp càng tốt. Sức khỏe và tình trạng của bệnh nhân sẽ không diễn biến phức tạp, loại bỏ được nguy cơ mất canxi, loãng xương,… 

Sữa dành cho người suy thận nên có ít Kali và Phốt pho để thận không bị áp lực

Ưu tiên sữa có vitamin, khoáng chất 

Bạn không biết bệnh nhân suy thận nên uống sữa gì để cơ thể đủ khỏe thì sữa có nhiều vitamin A, vitamin nhóm B và các khoáng chất như sắt, magie,… là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Cơ thể bệnh nhân sẽ có đủ hệ miễn dịch, sức đề kháng để chống lại các chất độc hại, giúp đỡ thận hoạt động ổn hơn. 

Suy thận nên uống sữa gì tốt? Top 6 sữa bán chạy người suy thận nên mua 

Bạn đã bỏ túi được các tiêu chí chọn mua sữa phù hợp với thể chất của bệnh nhân suy thận thì đừng bỏ qua các sản phẩm phù hợp, bán rất chạy trên thị trường hiện nay. Cụ thể gồm: 

Sữa Leanmax Rena Gold 1

Leanmax Rena Gold 1 là sữa dinh dưỡng chuyên biệt được nghiên cứu, sản xuất dành riêng cho người suy thận. Đây là sản phẩm giảm Protein, chứa rất ít Natri, Kali và Phốt pho nhưng chứa nhiều thành phần bổ dưỡng như đạm Whey, đạm đậu nành, hệ chất béo nguồn gốc từ thực vật (MUFA, PUFA), hệ bột đường chỉ số thấp (Palatinose, Isomalt, Maltitol) và Omega 3 (giàu EPA, DHA) cùng bộ đôi sắt/Axit Folic. 

Sữa Leanmax Rena Gold 1 đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ chức năng hoạt động của thận, hạn chế các tổn thương khiến bệnh diễn biến xấu, có biến chứng nguy hiểm. Hàng ngày người bệnh cần uống từ 2-3 ly để cân bằng điện giải, nhịp tim và huyết áp. Sữa còn nâng cao thể chất, cải thiện tình trạng sức khỏe, loại bỏ nguy cơ phù nề, loãng xương, tim mạch, tiểu đường, táo bón cho bệnh nhân rất tốt. 

Sữa Leanmax Rena Gold 1. XEM THÊM

Sữa Leanmax Rena Gold 2

Nhắc đến người bệnh thận nên uống sữa gì tốt, chắc chắn không thể thiếu sữa dinh dưỡng Leanmax Rena Gold 2. Đây là sản phẩm phù hợp với bệnh nhân suy thận cần lọc máu. Sữa đã được Hiệp Hội Thận Quốc Gia Hoa Kỳ (The National Kidney Foundation) kiểm chứng về độ an toàn, hiệu quả vượt trội sau khi sử dụng. 

Sữa Leanmax Rena Gold 2 chứa nhiều đạm thủy phân, protein và Hydrolysis,… có rất ít Natri, Kali, Phốt pho do đó sản phẩm không gây áp lực, tổn thương lên thận. Sữa có tác dụng cân bằng các chất điện giải, huyết áp, nhịp tim và chuyên bảo vệ chức năng hoạt động của thận cho bệnh nhân. 

Leanmax Rena Gold 2 còn loại bỏ được nguy cơ đường huyết tăng cao, các biến chứng về tim mạch. Sữa sẽ cung cấp một nguồn dinh dưỡng cân đối, cam kết an toàn, lành mạnh để người bệnh yên tâm sử dụng, có đủ thể chất để điều trị theo chỉ định từ bác sĩ. 

Suy thận nên uống sữa gì? Tiêu chí chọn mua hữu ích

Sữa Leanmax Rena Gold 2 (bên phải)

Sữa Nepro 1

Sản phẩm tiếp theo xuất hiện trong top 6 sữa bán chạy người suy thận nên mua đó là Nepro 1. Đây là sữa dinh dưỡng chuyên biệt dành riêng cho bệnh nhân bị suy thận. Sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế nhờ vào bảng thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng an toàn, lành tính. 

Sữa Nepro 1 được nhiều người yêu thích sử dụng bởi vì hiệu quả hỗ trợ khả năng hấp thụ, tiêu hóa thức ăn, hạn chế gây tổn thương lên thận. Bệnh nhân sau khi uống sẽ nhận được nguồn năng lượng cân bằng, có đủ thể chất để học tập, làm việc, điều trị bệnh. 

Nepro 1 có nhiều chất xơ FOS, vì thế bệnh nhân không sợ nóng, táo bón xảy ra sau khi uống. Nguy cơ biến chứng các bệnh về tim mạch, cao huyết áp của bệnh nhân gần như bằng 0% bởi vì sản phẩm này không chứa cholesterol có hại. Người bị suy thận sẽ có đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để cải thiện, nâng cao sức khỏe. 

Sữa Nepro 1

Sữa Nepro 2 

Bạn băn khoăn, không biết người bị suy thận nên uống sữa gì tốt thì cân nhắc đến Nepro 2 nhé. Đây là sản phẩm thích hợp với bệnh nhân suy thận mạn cần bổ sung nhiều đạm trong ngày. Sản phẩm này được nghiên cứu, sản xuất chuyên biệt cho người bệnh cần lọc máu ngoài thận.

Công dụng chính của sữa Nepro 2 là bổ sung axit amin, năng lượng cao và protein cần thiết để bệnh nhân thấy khỏe, có đủ thể trạng khi điều trị bệnh. Sản phẩm này còn cân bằng huyết áp, các yếu tố điện giải và nhịp tim cho bệnh nhân suy thận. Sữa sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn, hạn chế gây áp lực lên thận do đó cơ thể sẽ có đủ hệ miễn dịch, sức đề kháng. 

Sữa Nepro 2

>> Vai trò và quy tắc xây dựng thực đơn cho người suy thận và tiểu đường

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre 

Fresubin 2Kcal Fibre là sản phẩm tiếp theo trong top 6 sữa bán chạy người suy thận nên mua hiện nay. Sản phẩm này được sản xuất, nhập khẩu nguyên chai từ Đức về Việt Nam để phân phối người bị suy thận. 

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre chứa nguồn năng lượng dồi dào, thúc đẩy quá trình các chức năng hoạt động của thận. Sản phẩm còn bổ sung dưỡng chất, protein và chất xơ cao cho cơ thể để bệnh nhân đủ sức chạy thận. Mùi thơm và hương vị dễ uống của sản phẩm là điểm cộng khiến bệnh nhân thấy ngon miệng khi sử dụng.

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre

Sữa Ney Gold

Sản phẩm cuối cùng trong top 6 sữa tốt nhất dành cho bệnh nhân suy thận là sữa dinh dưỡng Ney Gold. Thành phần lành tính của sữa được kiểm nghiệm kỹ càng trước khi đưa vào sử dụng, đảm bảo các tác dụng nâng cao sức đề kháng, hạn chế rối loạn điện giải, phù nề… cho bệnh nhân. 

Sữa Ney Gold còn hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và kiểm soát ổn định chỉ số đường huyết. Vì thế người bệnh không cần lo lắng, quá căng thẳng trong quá trình chữa trị để tránh các biến chứng nguy hiểm. 

Sữa Ney Gold

Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã biết bệnh nhân bị suy thận nên uống sữa gì, đồng thời cũng nắm được các tiêu chí chọn mua sữa phù hợp với người suy thận. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng sản phẩm nào thì cân nhắc tới sữa Leanmax Rena Gold 1 để cải thiện bệnh và nâng cao sức khỏe nhé. 

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.