Sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú giúp nhanh phục hồi sức khỏe

Người bị ung thư vú phải đối mặt với tình trạng đau nhức, mệt mỏi, khó chịu, lo lắng, sợ hãi, chán ăn,... Một phần là do tác dụng phụ của phương pháp điều trị, một phần là do tâm lý của người bệnh. Bổ sung sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt, cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt hơn. Vậy loại sữa nào tốt nên dùng? Cùng Nutricare Pharma tìm hiểu xem ngay khi bạn đang có ý định bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh ung thư.

>> Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú có lợi ích gì?

Bệnh nhân ung thư thường rất hay cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, chán ăn do sức khỏe yếu kém. Vì vậy người bệnh rất cần được bổ sung protein, calo năng lượng cao trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đối với thực phẩm dạng thô người bệnh khá khó nuốt, hấp thụ dinh dưỡng kém. Sử dụng sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng một cách toàn diện nhất.

Sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú giúp cải thiện phục hồi sức khỏe

Sữa dành cho người ung thư hay các sản phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng rất dồi dào. Trong sữa có nhiều canxi, vitamin A, protein, vitamin B12, phốt pho, magie, kali, kẽm,... Những dưỡng chất này sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú còn mang đến lợi ích sau:

  • Bổ sung dưỡng chất, nguồn năng lượng cao giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, có đủ sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật.

  • Giúp thúc đẩy quá trình phục hồi, tự chữa lành vết thương một cách nhanh chóng.

  • Canxi có trong sữa có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và còn góp phần giúp xương, răng chắc khỏe hơn.

  • Giảm thiểu tình trạng nguy cơ mắc bệnh tim.

  • Giúp kiểm soát cân nặng nếu dùng hợp lý.

>> Dấu hiệu ung thư tái phát không nên bỏ qua

Liều lượng sữa đủ dùng cho người bị ung thư

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ các nhóm chất qua thực phẩm thì việc bổ sung sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú là rất cần thiết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng người bị ung thư nên bổ sung từ 2 - 3 ly sữa mỗi ngày. Đồng thời bổ sung thêm bổ sung một số sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống.

Bổ sung từ 2-3 ly sữa mỗi ngày giúp cung cấp năng lượng cần thiết

Sữa có nhiều năng lượng cao, nhiều calo, chất béo sẽ giúp phục hồi thể trạng người bệnh một cách nhanh chóng. Người bệnh có thể ưu tiên lựa chọn các loại sữa nguyên chất ít đường để giúp giữ cân nặng hợp lý mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dung nạp chất lactose trong sữa. Có một số sản phẩm sữa thay thế khác mà người bệnh có thể lựa chọn như:

  • Sữa ngũ cốc.

  • Sữa gạo.

  • Sữa hạnh nhân.

Nguyên tắc cần đảm bảo khi chọn sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú

Để chọn được sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú thích hợp thì cần phải đảm bảo những nguyên tắc như sau:

Dễ tiêu hóa

Sữa cho người ung thư nên ưu tiên chọn loại dễ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt. Bởi người bệnh sau phẫu thuật còn cảm thấy đau, có cảm giác chán ăn, tiêu hóa kém. Bạn có thể chọn một số loại sữa giàu chất béo hòa tan như Omega-3, Omega-6, chất xơ hòa tan FOS.

Ưu tiên chọn sữa dễ tiêu hóa

Sữa giàu dinh dưỡng

Cơ thể người bệnh bị suy kiệt, bị mất một nguồn năng lượng lớn sau phẫu thuật. Vì vậy để nhằm bù đắp lại năng lượng đã mất đi bạn nên chọn sữa có chất lượng, giàu dinh dưỡng. Sữa giàu protein, canxi, vitamin (A, B, C, E), kẽm, photpho,...

Chọn sữa phù hợp

Tùy vào từng loại phương pháp điều trị mà sẽ chọn sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú là khác nhau. Bởi mỗi phương pháp sẽ gây ra mức độ đau đớn khác nhau cho từng vị trí trên cơ thể. Chọn sữa phù hợp sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sau hậu phẫu. 

Ở giai đoạn đầu sau phẫu thuật nên ưu tiên dùng các loại sữa có bổ sung điện giải. Sau 3 - 5 ngày hậu phẫu nên dùng sữa bột lỏng, ít béo, tách bơ. Nết như muốn nhanh chóng phục hồi, lấy lại cân nặng thì nên chọn sữa có chứa hàm lượng protein cao.

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú

Chọn sữa ít béo, không quá đặc

Hệ tiêu hóa người bệnh còn rất yếu nên sẽ luôn cảm thấy chướng bụng, đầy hơi và không kịp chuyển hóa chất béo trong sữa. Chọn sữa ít chất béo sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra cũng nên chú ý không nên chọn sữa quá đặc, bởi sữa sẽ gây gánh nặng lên cơ quan tiêu hóa làm đầy bụng, khó tiêu hoặc gặp hội chứng ruột kích thích.

>> Mổ ung thư vú kiêng ăn gì nhanh lành nhất, không tái phát

Leanmax Hope - Sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú

Dinh dưỡng là một phần quan trọng giúp tăng cân, tăng cơ và giúp hỗ trợ điều trị ung thư tốt hơn. Leanmax Hope là sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Bởi đây là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người ung thư và đã được thực nghiệm chứng minh lâm sàng tăng cân, khối cơ sau 8 tuần.

Thành phần, công dụng

Sản phẩm dinh dưỡng y học Leanmax Hope mang đến hiệu quả tốt như vậy là nhờ có chứa năng lượng cao và các thành phần dinh dưỡng như sau:

Chất đạm (Đạm đậu nành tinh chế, Đạm Whey, Đạm Sữa), Sucrose, Chất xơ hòa tan (FOS/Inulin), béo thực vật, Maltodextrin. Chất béo mạch trung bình (MCT), Nano Curcumin, Nucleotides, hương vani tổng hợp. Ngoài ra còn có hỗn hợp khoáng và vitamin A, Vitamin D3, Vitamin B6, Vitamin E, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin K1, Vitamin C và khoáng chất Natri, Kali, Clo, Canxi, Phốt pho, Magiê, Sắt, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen, I ốt, Crôm, Molypden, Niacin, Axit Pantothenic, Axit Folic, Biotin.

Leanmax Hope đã được chứng minh lâm sàng hiệu quả tăng cân, khối cơ sau 8 tuần. XEM THÊM

Công dụng:

  • Sữa năng lượng cao, đạm whey, BCAA, chất béo MCT dễ hấp thu. Các chất này hỗ trợ phục hồi cân nặng, giúp tăng khối cơ sau một thời gian ngắn sử dụng.

  • Vitamin nhóm B, chất xơ hòa tan FOS/Inulin, không chứa đường lactose giúp hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, giúp kích thích ăn ngon miệng.

  • Vitamin A, C, E, selen, Omega 3,6 cùng Antioxidant giúp giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Nano Curcumin, vitamin C, Arginine giúp hỗ trợ giảm viêm, phục hồi nhanh lành vết mổ.

Những thành phần bổ sung trong Leanmax Hope cung cấp dinh dưỡng năng lượng cao, bồi bổ cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra còn hỗ trợ tiêu hóa, dễ hấp thu chất dinh dưỡng để người bệnh tăng cường thể lực, sức đề kháng trong quá trình điều trị. Leanmax Hope là sản phẩm sữa dành cho người ung thư đã đạt được thương hiệu quốc gia về dinh dưỡng y học.

Đối tượng sử dụng

Dinh dưỡng y học Leanmax Hope được khuyên dùng cho các đối tượng như sau:

  • Những người bị ung thư đang trong quá trình phẫu thuật, xạ trị, hóa trị.

  • Người mới ốm dậy, người cần bổ sung dinh dưỡng năng lượng cao để phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

  • Phù hợp với người lớn, trẻ em trên 3 tuổi cần bổ sung dinh dưỡng.

Sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú giúp nhanh phục hồi sức khỏe

Leanmax Hope hỗ trợ tiêu hóa, giảm mệt mỏi, giảm đau, cải thiện chất lượng cuộc sống

Sữa dành cho người sau phẫu thuật ung thư vú mang đến hiệu quả hỗ trợ cải thiện sức khỏe tốt khi kết hợp cả liệu pháp điều trị. Mỗi ngày sử dụng từ 2 - 3 ly Leanmax Hope sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng, giúp tăng cân, tăng khối cơ sau 8 tuần sử dụng. Ngoài ra kết hợp với vận động thể trạng hợp lý với sức khỏe sẽ giúp nhanh chóng cải thiện sức khỏe tối ưu hơn.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh ung thư vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.