Người mắc bệnh tiểu đường có uống được nước mía không?

Nước mía là loại thức uống giải khát quen thuộc với hầu hết mỗi người dân Việt Nam. Bởi nó không những thơm ngon có công hiệu giải khát tốt mà còn chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Vì thế nhiều người đang mắc mắc liệu bị bệnh tiểu đường có uống được nước mía không? Để tìm câu trả lời cho nghi vấn này các bạn hãy cùng Nutricare Pharma xem hết các thông tin bên dưới nhé!

>> Xem thêm: Sữa dành cho bệnh tiểu đường

Nước mía có những giá trị dinh dưỡng nào?

Chắc hẳn với mỗi chúng ta đa số đều không còn xa lạ gì với nước mía. Bởi đây là loại đồ uống không những ngon mà còn rất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt hơn trong nước mía có rất nhiều khoáng chất cung cấp thêm nhiều khoáng chất cho cơ thể hoạt động cả ngày như:

  • Calo
  • Đường
  • Chất đạm
  • Chất xơ
  • Carbohydrate
  • Vitamin
  • Canxi
  • Natri
  • Calci
  • Crôm
  • Coban
  • Đồng
  • Magie
  • Mangan
  • Photpho
  • Kali
  • Kẽm

Với lượng lớn khoáng chất như vậy nên khi dùng loại thức uống này chúng ta sẽ bổ sung thêm được rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Cũng vì thế mà hiện nay trên thị trường nước mía uống được nhiều người lựa chọn để giải khát nhất là vào những ngày hè nóng nực. Vậy nên các bạn đừng bỏ quá món thức uống thơm ngon, bổ dưỡng  này nhé!

Nước mía có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe người bị tiểu đường

Bị bệnh tiểu đường có uống được nước mía không?

Người bị bệnh tiểu đường có uống được nước mía không? Câu trả lời cho các bạn là có. Tuy chúng ta thường nghĩ rằng nước mía rất ngọt, chứa lượng đường cao nên những người bị tiểu đường không thể dùng, nhưng ý kiến đó chỉ đúng một phần. Vì để kiểm soát lượng đường trong máu người bị tiểu đường không những cần tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt mà còn cần tập luyện thể dục thể thao.

Theo một số nghiên cứu, bệnh nhân tiểu đường vẫn có thể uống nước mía để được cung cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì nước mía chứa loại đường tự nhiên nên có chỉ số đường huyết thấp. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe những người bị tiểu đường nên hạn chế và không lạm dụng quá mức là được. Tốt nhất bệnh nhân nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để có một chế độ ăn phù hợp với tình trạng sức khoẻ.

Người bị bệnh tiểu đường có uống được nước mía hay không?

Lợi ích của nước mía với người bị tiểu đường

Nhưng những thông tin đã nêu ra ở trên nước mía chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể người bị tiểu đường. Vì thế khi bệnh nhân sử dụng đúng liều lượng sẽ giúp có thể có rất nhiều lợi ích. Bên dưới là những công dụng của nước mía với người bị tiểu đường để các bạn tìm hiểu.

>>> Xem thêm:

Chống lại quá trình oxy hóa

Lợi ích đầu tiên mà người mắc tiểu được nhận được khi dùng nước mía là ức chế được quá trình oxy hóa. Bởi trong loại thức uống này chứa lượng lớn chất flavonoid giúp cơ thể bệnh nhân tăng cường hệ miễn dịch. Không những thế nước mía còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể hoạt động tốt hơn đồng thời kiểm soát bệnh rất tốt.

Đặc biệt các chất oxy hóa còn có tác dụng giúp làm sạch và giúp cơ thể người bị tiểu đường đào thải các độc tố và ức chế quá trình chuyển hóa peroxy thành lipid. Vì thế người bị có thể phòng chống những tác động xấu gây thoái hóa các cơ quan.

Uống nước mía giúp bệnh nhân tiểu đường bảo vệ thận

Thận là bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp của bệnh tiểu đường trong quá trình dùng thuốc để điều trị bệnh. Vì thế khi dùng nước mía các bạn có thể làm tăng lượng protein giúp cơ thể bảo vệ khả năng hoạt động của thân. Không những thế dùng loại thức uống này đúng cách người bị tiểu đường còn hạn chế tốt được các bệnh viêm nhiễm.

Sử dụng nước mía giúp bệnh nhân tiểu đường bảo vệ thận rất tốt

Nước mía có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng

Một công dụng khác nữa của nước mía mà bệnh nhân tiểu đường nhận được là ngăn ngừa nhiễm trùng. Bởi trong loại đồ uống này có lượng lớn kali vì thế khi dùng chúng ta có thể cải thiện và tăng cường được quá trình tiêu hóa. Đặc biệt hơn hoạt chất này trong nước mía còn kháng khấn rất tốt. Điều này giúp bệnh nhân bảo vệ dạ dày hiệu quả từ đố tránh được các hiện tượng nhiễm trùng.

Uống nước mía có thể làm giảm lượng đường huyết trong máu

Như chúng ta đã biết trong nước mía chứa rất nhiều Vitamin, khoáng chất tốt chơ cơ thể. Đặc biệt là lượng đường tự nhiên trong loại thức uống này nếu dùng đúng cách sẽ rất có lợi cho người mắc tiểu đường. Cụ thể khi dùng nước mía bệnh nhân sẽ nhờ vào các khoáng chất bên trong để cân bằng lại lượng đường huyết giúp cơ thể khỏe mạnh và ức chế sự chuyển biến nặng.

Vì thế khi dùng nước mía đúng cách bệnh nhân sẽ nâng cao sức đề kháng rất tốt. Đặc biệt những ai bị bị tiểu đường tuýp 2 có thể cải thiện sức khỏe hiệu quả sau vào lần sử dụng.

Nước mía có tác dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu

Một số lưu ý khi để người bị tiểu đường uống nước mía

Nước mía không những thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng tốt cho cơ thể. Vì thế khi sử dụng đúng cách loại đồ uống này người bệnh sẽ có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Bên dưới là một số lưu ý mà chúng tôi đưa ra để các bạn tìm hiểu và để râm nhằm giúp bệnh nhân có được sức khỏe tốt.

Theo dõi sức khỏe khi dùng nước mía

Trong quá trình sử dụng mọi người nên cẩn trọng thường xuyên theo dõi sức khỏe của mình. Vì làm như vậy các bạn sẽ nắm vững được chỉ số đường huyết có trong cơ thể từ đó sử dụng liệu lượng vừa phải không vượt quá mức cho phép. Cũng từ đây mà bệnh nhân sẽ tránh được hiện tượng tăng đường huyết trong cơ thể.

Bệnh nhân đã biến chứng hư tụy không nên dùng nước mía 

Tuy nước mía có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: chống oxy hóa, giảm cân, ngăn ngừa nhiễm trùng,... Nhưng để loại nước uống này đạt công hiệu tốt nhất các bạn không nên cho người hỏng tụy uống nước mía. Vì những bệnh nhân này có thể rất yếu nên dễ gặp phải các triệu chứng đầy bụng, không tiêu,... Bởi vậy những người hỏng tụy thì đừng nên uống nước mía nhé!

Bệnh nhân bị chứng hư tụy dùng nước mía sẽ bị táo bón, khó tiêu

Bệnh nhân tiểu đường không nên lạm dụng nước mía

Như các bạn đã biết trong nước mía chứa lượng đường rất cao. Vì thế nếu lạm dùng nhiều sẽ gây tình trạng thừa cân cho bệnh nhân. Không những thế tình huống xấu còn làm cho lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì thế mọi người chỉ nên uống nước mía theo lời chỉ định của bác sĩ để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mà không có tác dụng phụ.

Thời gian uống nước mía

Một điểm mà các bạn cần lưu ý khác trong quá trình sử dụng loại đồ uống này là thời gian. Thông thường sau khi đổ ra cốc người bị tiểu đường nên uống hết trong khoảng 15 phút. Bởi nếu để quá lâu nước mía rất có thể bị các loại côn trùng đụng vào làm mất vệ sinh. Như vậy sẽ không tốt và dễ đích các loại virus ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng.

Bởi thế tất cả bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý điều này để có một sức khỏe tốt nhất nhé!

Thời gian uống nước mía tốt nhất là trong vòng 15 phút

Kết luận

Trên đây chính là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp để các bạn tìm được lời giải đáp cho nghi vấn bị bệnh tiểu đường có uống được nước mía không. Đây là loại thức uống chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất tốt nên bệnh nhân vẫn có thể dùng. Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo sức khỏe luôn tốt nhé.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường, mọi người có thể bổ sung thêm sản phẩm chuẩn y học của Nutricare Pharma - Nutricare Cerna. Đây là giải  pháp dinh dưỡng cho người tiểu đường, giúp ổn định đường huyết, giảm mệt mỏi, tốt cho tim mạch. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng có chỉ số đường huyết thấp. 

Chỉ số GI của thực phẩm và ý nghĩa trong chế độ dinh dưỡng

Sữa Nutricare Cerna đã được chứng minh lâm sàng có Chỉ số đường huyết thấp, GI=32.5. XEM THÊM

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường vui lòng liên hệ hotline 1800 6742, fanpage: Nutricare Pharma để được tư vấn cụ thể. Hoặc đặt mua sản phẩm trực tiếp tại gian hàng chính hãng của Nutricare Pharma trên Shopee, Lazada, Tiki.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.