Truyền hình trực tuyến: Vai trò của dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh đái tháo đường

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả. Tuy nhiên, không có một công thức bữa ăn nào phù hợp cho tất cả người bệnh mà tùy từng thể trạng, cân nặng và mức độ tiêu hao năng lượng từng người sẽ có một chế độ ăn khác nhau.

Mời độc giả theo dõi video chương trình

Vậy làm thế nào để xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học cho người bệnh đái tháo đường? Mời quý vị đón xem trong chương trình này.

Box: Báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề "Vai trò của dinh dưỡng trong phòng và điều trị  bệnh đái tháo đường" vào lúc 14h30 thứ Hai ngày 14/11/2022. Chương trình được phát trực tiếp trên Báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube, Fanpage và Tiktok của Báo Sức khoẻ&Đời sống.

Theo thống kê năm 2021, gần 500 triệu người đang chung sống với bệnh đái tháo đường trên toàn thế giới. Cứ 5 giây lại có một người mắc bệnh đái tháo đường, cứ 10 giây lại có một người chết vì bệnh và cứ 30 giây lại có một chi bị mất vì bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường là nguyên nhân chính gây mù lòa, suy thận, đau tim, đột quỵ và mất chi dưới. Những người mắc bệnh tiểu đường cần được chăm sóc và hỗ trợ liên tục để kiểm soát bệnh và tránh các biến chứng.

Để điều trị bệnh đái tháo đường, bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, cần có chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp. Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả. Tuy nhiên, không có một công thức bữa ăn nào phù hợp cho tất cả người bệnh mà tùy từng thể trạng, cân nặng và mức độ tiêu hao năng lượng từng người sẽ có một chế độ ăn khác nhau.

Để giúp quý vị có thêm được những thông tin về dinh dưỡng đối với người bệnh đái tháo đường, Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề "Vai trò của dinh dưỡng trong phòng và điều trị  bệnh đái tháo đường".

Khách mời tham gia chương trình:

- PGS.TS. BS Vũ Thị Thanh Huyền, Trưởng Khoa Nội tiết Cơ xương khớp – Bệnh viện Lão Khoa TƯ, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Lão Khoa – Trường ĐH Y Hà Nội

- PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube, Tiktok và Fanpage của Báo Sức khoẻ & Đời sống bắt đầu vào lúc vào 14h30 thứ Hai ngày 14/11/2022.